Nông nghiệp

Hưng Nguyên: Hơn 1000 ha bị cháy khô có khả năng mất trắng

18:20, 08/07/2020
Do nắng hạn kéo dài, toàn huyện Hưng Nguyên có trên 1000 ha bị hạn nặng. Trong đó, xã Hưng Tây là địa phương có diện tích lúa khô hạn đặc biệt nghiêm trọng với hơn 140 ha bị khô cháy.
Nhiều diện tích lúa ở Hưng Tây bị cháy khô.

Vụ hè thu năm nay, Hưng Tây gieo cấy 498 ha. Mặc dù, thời gian qua xã đã tập trung tuyên truyền đến tận người dân các biện pháp chống hạn, thuê máy bơm dầu dã chiến nhưng nước nguồn kiệt nên không đủ chống hạn.

 Cả cánh đồng héo úa, xơ xác.

Cho đến thời điểm này, trên 140 ha lúa ở các xóm Hưng Thịnh, Thượng Khê, Bắc Kẻ đã bị khô cháy. Hơn 210 ha ở các xóm khác cũng đang trong tình trạng hạn nặng, thiếu nước trầm trọng. Nếu thời gian tới không có nước kịp thời thì sẽ có nguy cơ mất trắng hoàn toàn. Hiện nay một số vùng nguồn nước cạn kiệt, việc chống hạn cho lúa rất khó khăn.

Lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế tìm giải pháp chống hạn lúa cho Hưng Tây.

Để kịp thời chống hạn cứu lúa, trước mắt Hưng Nguyên phối hợp với Công ty Thủy Nông Nam huy động nhân lực nạo vét kênh mương để tạo nước nguồn.

Tiến hành nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy để tạo nguồn nước.

Đồng thời, chỉ đạo Xí nghiệp thủy lợi huyện cắt cử các nhân viêm trạm bơm thường xuyên túc trực khi có nước nguồn là tiến hành bơm. Đối với những vùng cao cưỡng huyện chỉ đạo các xã lắp đặt máy bơm dầu để kịp thời bơm khi có nguồn nước.

 Hà Huệ - Hoàng Lợi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện