Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Đức Thành – Yên Thành đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

16:33, 21/04/2019
Sáng 21/4, xã Đức Thành, huyện Yên Thành đã tổ chức lễ đón nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lập – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
Dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Lập – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo huyện, xã và các phòng ban.

Là xã miền núi cách trung tâm huyện gần 20km, điểm xuất phát thấp, nhưng sau 7 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, xã Đức Thành đã đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực.

Đến cuối năm 2018, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí về Nông thôn mới với nguồn ngân sách huy động trên 421 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 66,63%; Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 4,11%. Công tác văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, chính trị ổn định, an ninh nông thôn được đảm bảo.

Với kết quả đạt được, xã Đức Thành đang tiếp tục phát huy tính tự lực tự cường, tính tự giác để nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới, tiến tới xây dựng NTM nâng cao.

Ông Nguyễn Văn Lập – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trao Bằng công nhận và công trình phúc lợi 500 triệu đồng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng xã Đức Thành một công trình phúc lợi trị giá 500 triệu đồng; Tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân. UBND huyện Yên Thành cũng đã trao giấy khen cho 8 tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

 Đài TT-TH Yên Thành