Tin tức

Nghĩa Đàn tập huấn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử

20:01, 26/05/2022
Chiều 26/5, Hội nông dân huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Bưu Điện huyện tổ chức Hội nghị tập huấn đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn giao dịch thương mại điện tử postmart.vn.
 Quang cảnh hội nghị.

Hơn 150 học viên là Chủ tịch hội nông dân, tổ hợp tác, tổ hội nghề nghiệp, chi hội nghề nghiệp, nông dân của 23 xã, thị trấn của Nghĩa Đàn được hướng dẫn cách thức đưa thông tin giới thiệu về các sản phẩm nông sản của địa phương lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn để kết nối, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản của huyện Nghĩa Đàn ra ngoài tỉnh và các nước trên thế giới. Postmart.vn là sàn giao dịch thương mại điện tử được sáng lập và vận hành bởi Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, ra mắt vào đầu năm 2019.

 Đại biểu tham dự.

Hội nghị cũng được hướng dẫn xây dựng cửa hàng số cho hộ sản xuất nông nghiệp  liên kết, trao đổi, mua bán nguyên liệu đầu vào và sản phẩm đầu ra trên các sàn thương mại điện tử; phát triển người mua thông qua sàn thương mại điện tử, xác định nguồn gốc sản phẩm, dùng công nghệ số để kết nối người bán và người mua, phát triển tài khoản thanh toán điện tử; Hướng dẫn hộ sản xuất nông nghiệp nhận biết lợi ích của việc đưa sản phẩm lên cửa hàng số, nâng cao ý thức về chất lượng sản phẩm; thông qua cửa hàng số, hộ sản xuất nông nghiệp có thể mua và bán sản phẩm trên không gian mạng.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày nông sản huyện.

Buổi tập huấn giúp cán bộ, nông dân tiếp cận với công nghệ mới, thay đổi tư duy bán hàng và cập nhật thêm các kiến thức, qua đó mở thêm kênh bán hàng cho các sản phẩm nông nghiệp Nghĩa Đàn.

Đinh Thùy- Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện