Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường

16:40, 17/04/2019
Sáng nay (17/4), Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trong cả nước về đảm bảo an ninh, an toàn trường học, phòng chống bạo lực học đường. Giáo sư-Tiến sỹ Phùng Xuân Nhạ-Ủy viên Trung ương Đảng-, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.
Quang cảnh tại điểm cầu Nghệ An.

Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ bạo lực học đường ở một số địa phương với tính chất và mức độ ngày càng phức tạp. Cá biệt có một số vụ việc nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến thể chất, tinh thần học sinh, giáo viên, môi trường giáo dục, gây lo lắng, bức xúc trong xã hội. 

Các đồng chí chủ trì.
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: phòng chống bạo lực học đường là trách nhiệm không chỉ của bộ, địa phương, ban giám hiệu nhà trường, mà là trách nhiệm của từng thầy cô giáo, từng cán bộ, học sinh , phụ huynh và toàn xã hội. Đội ngũ nhà giáo có vai trò rất quan trọng trong việc đẩy lùi bạo lực học đường, nhất là thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô giáo phụ trách đoàn, hội, đội phải nêu gương. Để làm tốt vấn đề nay, theo Bộ trưởng là phải chú trọng ngay từ khâu đào tạo giáo viên, thầy cô phải có năng khiếu sư phạm, yêu nghề mến trẻ; chương trình đào tạo cho giáo viên cũng phải thay đổi.

Các đồng chí chủ trì điểm cầu Nghệ An.

Các ý kiến phát biểu cũng tập trung đánh giá những nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng bạo lực học đường, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện. Đồng thời, thống nhất triển khai, thực thi các Nghị định, Chỉ thị của Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo liên quan đến việc xây dựng và đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, không còn bạo lực học đường./.

Hoàng Hiếu – Thành Trung