Mới nhất

Các địa phương tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

16:24, 18/01/2021
Ngày 18/1, Ban chỉ huy quân sự các huyện Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Kỳ Sơn..đã tổ chức lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

*Đợt này, huyện Quỳ Hợp đón nhận hơn 160 quân nhân sau 2 năm học tập và rèn luyện từ đơn vị đóng quân K812, Cục Quân khí, Tổng cục kỹ thuật và Trung đoàn 335, sư đoàn 324, Quân khu 4.

Quang cảnh lễ đón nhận.

Qua 2 năm học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội, những thanh niên huyện miền núi Quỳ Hợp đã phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong quân ngũ và nay đã trở về quê hương, về với đời thường. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các quân nhân được chi trả đầy đủ các chính sách theo quy định và được cấp một thẻ học nghề. 

Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và Ban Chỉ huy quân sự huyện tặng quà tết các quân nhân.
Các quân nhân hứa trở về địa phương trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội. 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Quỳ Hợp và Ban chỉ huy quân sự huyện đã tặng quà tết, chúc các quân nhân cùng gia đình đón một mùa xuân mới an khang thịnh vượng.

Minh Nguyệt - Phan Giang

*Trong đợt này, huyện Kỳ Sơn đón nhận 81 quân nhân thực hiện nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Trong đó, có 7 quân nhân vinh dự được kết nạp vào Đảng, được các đơn vị khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 22 đồng chí, chiến sỹ thi đua 5 đồng chí. 

 

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Kỳ Sơn biểu dương thành tích của tập thể chiến sĩ đã đạt được trong thời gian tại ngũ, kết quả đó góp phần tô thắm thêm truyền thống yêu nước vẻ vang của các đồng bào trong huyện. Đồng thời mong muốn sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tham gia tích cực vào các hoạt động và phong trào địa phương. Tiếp tục cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng huyện Kỳ Sơn ngày càng phát triển. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần.

Dịp này, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Kỳ Sơn phối hợp với Phòng LĐ-TBXH huyện, Huyện đoàn, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ.

Lữ Phú 

*Ngày 18/1, huyện Nghĩa Đàn cũng đã tổ chức lễ đón nhận 130 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương. 

Trang trọng buổi lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đây là số quân nhân nhập ngũ năm 2019 tại các cơ quan, đơn vị. Trong thời gian tại ngũ, các quân nhân được trang bị những kiến thức cơ bản về lý luận chính trị; kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh và chuyên môn nghiệp vụ theo từng chuyên ngành. 100% quân nhân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và có 9 quân nhân đạt được thành tích cao trong thời gian học tập huấn luyện tại các đơn vị.

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Chúc mừng, tặng quà và ghi nhận sự đóng góp của các quân nhân đối với đất nước, với Quân đội và địa phương, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn mong muốn các quân nhân khi trở về địa phương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trên tất cả các lĩnh vực công tác. Tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà ngày càng vững mạnh; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện bản thân, sẵn sàng thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Trao quà cho quân nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng thời, đề nghị chính quyền cơ sở, tạo mọi điều kiện để các quân nhân sau khi xuất ngũ trở về được ổn định cuộc sống, được giới thiệu việc làm và được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định.

                Minh Thái

*Đợt tiếp nhận quân lần này, huyện Con Cuông đón nhận 80 quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ học tập, huấn luyện tại các đơn vị bộ đội trong và ngoài tỉnh trở về địa phương. Trong quân đội, các quân nhân được giáo dục, đào tạo, rèn luyện vững vàng lập trường tư  tưởng chính trị, có phẩm chất đạo đức cách mạng đồng thời được trang bị những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, quốc phòng phục vụ cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Tại buổi đón nhận, lãnh đạo huyện Con Cuông mong muốn sau khi trở về địa phương các quân nhân xuất ngũ sẽ tiếp tục phát huy bản lĩnh chính trị, phẩm chất bộ đội cụ Hồ, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ khi Tổ quốc điều động. 

Tường Vi
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện