Mới nhất

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Diễn Châu

15:37, 27/05/2024
Sáng 27/5, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Chu Thế Huyền - Chánh Thanh tra tỉnh; Trần Minh Ngọc, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; Bà Nguyễn Thị Anh Hoa, Phó chánh Văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Diễn Hùng, Diễn Hoàng, Diễn Trường, huyện Diễn Châu. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm 2024, nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc.

Cũng tại hội nghị, đã có 10 ý kiến của các cử tri đề đạt những tâm tư, nguyện vọng tới đại biểu HĐND tỉnh và  huyện. Cụ thể,  cử tri Diễn Trường, Diễn Hoàng quan tâm nhiều đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Cải cách hành chính trong lĩnh vực đất đai còn chậm gây bức xúc trong nhân dân; Dịch vụ làm hồ sơ thủ tục đất đai phát triển dẫn đến nhiều sai phạm; Đền bù mở rộng Quốc lộ 1A.

Cử tri Diễn Trường phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đất đai.
Cử tri Diễn Trường phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến đất đai.

Một số ý kiến phản ánh về việc tuyến đường liên huyện đoạn qua Diễn Hoàng thi công chất lượng kém; Cần có biện pháp chống sạt lở tuyến kênh Nhà Lê và cống ba cửa tại địa bàn Diễn Hùng để đảm bảo cho sản xuất; Cần đảm bảo các chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ sau khi sáp nhập đơn vị hành chính; Hỗ trợ cho người dân Diễn Hoàng do trong quá trình thi công cống 5 cửa làm thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp…

Cử tri Diễn Hùng quan tâm về vấn đề chống sạt lở trên các tuyến kênh và cống tiêu để đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp
Vấn đề hỗ trợ cán bộ sau sáp nhập được cử tri 3 xã quan tâm

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh, ông Chu Thế Huyền - Chánh Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Diễn Châu đã trả lời, giải trình những nội dung cử tri phản ánh thuộc thẩm quyền.

Đại biểu Chu Thế Huyền - Chánh Thanh tra tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri
Đại biểu Chu Thế Huyền - Chánh Thanh tra tỉnh giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Theo đó, các đại biểu tiếp thu các ý kiến về chống sạt lở cho tuyến kênh nhà Lê và tại các cống thoát nước để có phương án khắc phục. Vấn đề quá tải về giải quyết hồ sơ thủ tục về đất đai sẽ được huyện Diễn Châu tiếp tục tăng thêm đội ngũ cán bộ cũng như có những cải cách nhất định trong lĩnh vực này. Việc giả mạo hồ sơ, giấy tờ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Diễn Trường đang được cơ quan công an thụ lý. Vấn đề lập hồ sơ đến bù giải phóng Quốc lộ 1A sẽ được giao cho UBND huyện Diễn Châu tiếp nhận nghiên cứu và có hướng xử lý.

Đối với ý kiến hỗ trợ cho người dân Diễn Hoàng do trong quá trình thi công cống 5 cửa làm thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp, do xác định người dân không nằm trong phạm vi ảnh hưởng của thi công dự án cống 5 cửa nên không được hỗ trợ.

Đối với những ý kiến, kiến nghị khác sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện