Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Hưng Nguyên nhận cờ thi đua của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

09:15, 03/01/2020
Chiều 2/12, Huyện đoàn Hưng Nguyên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; đón nhận cờ thi đua của Trung ương Đoàn.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2019, công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên đạt được những thành tích ghi nhận: Tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo, duy trì Ngày chủ nhật xanh; Ngày thứ 3 nhân ái, mô hình cổng trường An toàn. Huyện đoàn xây dựng 3 sân bóng chuyền trị giá 60 triệu đồng, tham gia nạo vét 14 km kênh mương thủy lợi. Nhiều mô hình tiếp tục được duy trì và phát huy có hiệu quả cao như câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tại 23/23 xã thị trấn. Hoạt động rửa xe gây quỹ, thu gom phế liệu tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền gần 60 triệu đồng.

Mô hình Đoàn xã Hưng Tiến rửa xe gây quỹ.
Mô hình Đoàn xã Hưng Tiến rửa xe gây quỹ.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn được chú trọng như duy trì có hiệu quả mô hình “sinh hoạt toàn Đoàn” trên địa bàn toàn huyện tạo không khí sinh hoạt sôi nổi, thu hút nhiều đối tượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Thực hiện Xuân tình nguyện tại xã Nậm Càn (Kỳ Sơn), Huyện đoàn Hưng Nguyên đã nấu hơn 500 chiếc bánh chưng và tiếp nhận 350 suất, áo ấm mới từ sự ủng hộ của tất cả các nhà hảo tâm, các đoàn viên thanh niên, các em học sinh trên địa bàn huyện với tổng giá trị hơn 120 triệu đồng; Tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc, cắt tóc miễn phí, tổ chức chương trình “Bữa cơm tất niên” cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Nậm Càn; Gói hơn 2.000 cặp bánh chưng xanh tri ân người có công.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở đoàn đã thảo luận đóng góp ý kiến để đưa phong trào phát triển sâu rộng.Trong năm 2020 Huyện đoàn Hưng Nguyên đoàn đã đề 15 nhiệm vụ trọng tâm. Để thực hiện tốt các nhiệm, Huyện đoàn cũng đề ra các giải pháp khắc phục khó khăn.

Đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu niên của huyện Hưng Nguyên. Trong năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại, đồng chí mong muốn Huyện đoàn quan tâm xây dựng các mô hình làm điểm trong phong trào thanh niên lập nghiệp, tập hợp thanh niên thông qua việc thành lập các câu lạc bộ thanh niên theo sở thích.

Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.
Khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc.

Dịp này, tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên và cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên huyện Hưng Nguyên vinh dự đón nhận cờ thi đua của của Trung ương đoàn; Tỉnh đoàn; 4 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 5 tập thể, 2 cá nhân của được nhận Bằng khen của Tỉnh đoàn và Hội Liêp hiệp thanh niên. Huyện Hưng Nguyên cũng trao giấy khen cho 11 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019.

Kiều Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện