TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giới trẻ thích thú "check in" tại đồi hoa xuân Thái Hòa

15:12, 25/11/2019
Những ngày này, “Đồi hoa xuân” tại thị xã Thái Hòa nở rộ, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm, chụp ảnh.
Đồi hoa đa sắc màu thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm.
Đồi hoa đa sắc màu thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến thưởng lãm.

3,5ha trồng hoa, chủ yếu với các loại hoa cúc họa mi, hoa thạch thảo, cúc 7 màu, tam giác mạch, hoa cánh bướm đa sắc và đơn sắc, hoa túy điệp và hoa xác pháo do 1 nhóm bạn đam mê nông nghiệp ở thị xã Thái Hòa chung tay tạo nên. Nói về lý do quyết định trồng cánh đồng hoa nơi đây, anh Đặng Tấn đại diện đồi hoa xuân chia sẻ: “Tôi muốn du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương và sự mến khách của con người Thái Hòa. Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới".

Đẹp ngỡ ngàng với hoa tam giác mạch.
Bạn trẻ check in bên Cúc họa mi
Bạn trẻ check in bên Cúc họa mi
Mỗi góc chụp tạo ra một không gian độc đáo riêng biệt.

Để thực hiện ý tưởng này, anh Tấn cho biết đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây. "Năm nay thời tiết nắng ấm nên hoa nở sớm hơn, lượng khách về tham quan tăng cao, đặc biệt là dịp cuối tuần. Ước tính có khoảng 10 nghìn lượt du khách thập phương đến tham quan, chụp ảnh trong 2 ngày cuối tuần vừa qua. Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của du khách hành hương, ban quản lý đồi hoa đã chỉnh trang lại một số điểm vui chơi, khuôn viên thông thoáng, bảo đảm sạch, đẹp; bố trí, sắp xếp lại hàng quán, tạo thuận lợi cho du khách đến tham quan", anh Tấn chia sẻ thêm.

Nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.
Nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Không chỉ thu hút du khách trong tỉnh, nhiều du khách ở Hà Nội, Đà Nẵng,... không quản đường xa đến đây thưởng lãm cảnh đẹp của đồi hoa. Chị Nguyễn Phương Thảo, đến từ thành phố Đà Nẵng thốt lên: "Đến với “Đồi hoa xuân” chúng tôi có chung 1 cảm giác đó là thật tuyệt, quá ngỡ ngàng vì nhìn lên trên là núi, ở dưới lại có một cánh đồng hoa rộng bát ngát như thế này”.

Đồi hoa xuân thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh.

Nơi đây từ vài năm nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn mỗi dịp cuối năm của du khách trong, ngoài tỉnh khi đến với Nghệ An.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm