TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Châu giao lưu "Những nẻo đường in dấu chân tình nguyện"

18:06, 09/07/2019
Để tôn vinh những chiến sĩ tình nguyện đang tham gia các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch hè 2019, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Nghệ An lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024, tối 8/7, tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu Những nẻo đường in dấu chân tình nguyện .

Chiến dịch TNTN hè năm 2019 đang bước vào mùa cao điểm, trên khắp các bản làng đã in đậm hình ảnh những chiến sỹ thanh niên tình nguyện luôn mang trong tim mình hi vọng về một tương lai tươi đẹp của thế hệ trẻ hôm nay,  những con người tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng, dám đối mặt với những gian nan, vất vả nhưng vẫn một lòng phơi phới dậy tương lai. 

Các tiết mục Văn nghệ chào mừng sôi nổi và hấp dẫn đến từ các bạn sinh viên tình nguyện.

Trải qua 20 năm Chiến dịch Hè tình nguyện, bằng ngọn lửa của nhiệt huyết tuổi trẻ, lòng quyết tâm và kiêu hãnh, các chiến sỹ tình nguyện đã in đậm những dấu chân tình nguyện trên khắp mọi nẻo đường của xứ Nghệ yêu thương.  

Gần 2 tuần, các đội sinh viên tình nguyện Nghệ An cùng với đoàn viên thanh niên của các chi đoàn xã Châu Hoàn, Châu Phong, Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: Làm đường giao thông nông thôn; xây dựng hệ thống lưới điện thắp sáng đường quê; xây dựng điểm vui chơi cho trẻ em; khám cấp phát thuốc miễn phí cho dân; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tổ chức dạy văn hóa hè, kỹ năng cho thanh thiếu nhi sinh hoạt Đoàn - Đội  trên địa bàn dân cư…

Tiết mục trích đoạn Ky xa của đồng bào Thái, Quỳ Châu. 

Các hoạt động trên đã tạo ra được những công trình có sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân về một thế hệ trẻ xung kích, vì cuộc sống cộng đồng. Chương trình là dịp kỷ niệm 20 năm Chiến dịch hè và tôn vinh những chiến sĩ tình nguyện đang tham gia các hoạt động cao điểm trong Chiến dịch hè 2019.

Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn trường Đại học Kinh tế, Đại học Y khoa Vinh dành tặng 20 suất quà cho 20 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. 
Đ/c Chu Đức Thái - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao quà cho các hộ nghèo.
Đoàn thanh niên các đơn vị trực thuộc, đoàn các trường đại học, cao đẳng cũng có những phần quà hết sức ý nghĩa trao tặng cho các cơ sở vùng đặc biệt khó khăn. 
Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh tặng công trình thắp sáng đường quê.

Đêm giao lưu với những nhiều tiết mục văn hóa, văn nghệ được dàn dựng công phu và đặc sắc đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc nhằm tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa đội sinh viên tình nguyện với địa phương.

ũ hội rượu cần, cồng chiêng, nhảy sạp, đốt lửa trại

Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Ban Thư ký Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh và các đơn vị đồng hành trao tặng 1 công trình Thắp sáng đường quê; 1 sân chơi cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ xây dựng 2 sân bóng chuyền; 10 tấn xi măng xây dựng đường giao thông nông thôn; tổ chức khám phát thuốc miễn phí cho 500 bà con nhân dân; tổ chức tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 100 đoàn viên thanh niên huyện Quỳ Châu.
Kế Kiên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm