Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cô giáo 9X từ Thủ đô về vùng biên Nghệ An dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ

10:26, 17/06/2019
Với tâm nguyện góp phần công sức cho quê hương, cô giáo Lương Thị Tâm (SN 1991), người con dân tộc Thái sinh ra ở xã biên giới Môn Sơn, huyện Con Cuông đã trở về quê hương, mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho các em học sinh trong dịp hè.

Sau khi tốt nghiệp 2 trường đại học với tấm bằng loại giỏi, Lương Thị Tâm đã ở lại mảnh đất Thủ đô để lập nghiệp trong lĩnh vực giáo dục. Nhiều năm đứng lớp trên cương vị là giáo viên Tiếng Anh, Tâm thấu hiểu sự cần thiết của ngoại ngữ trong đời sống hiện nay. Từ đó, cô trăn trở nhiều hơn về những thiếu thốn, thiệt thòi của trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi quê nhà.

Lớp học của cô Tâm được mở tại Nhà văn hóa bản Cằng với 80 học sinh tham gia.

Về quê trong dịp nghỉ hè, Tâm quyết định bày tỏ ý nguyện mở lớp dạy Tiếng Anh miễn phí cho các em và được chính quyền địa phương cũng như phụ huynh học sinh ủng hộ, tạo điều kiện. Hiện, cứ vào chiều thứ Sáu hàng tuần, cô giáo trẻ lại đi xe khách từ Hà Nội về quê để kịp đứng lớp vào thứ Bảy và Chủ nhật. Lớp học của cô Tâm được mở tại Nhà văn hóa bản Cằng, với 80 học sinh độ tuổi từ 5 - 10 tuổi và được chia thành 2 buổi sáng, chiều để đảm bảo chất lượng học. Dự kiến, lớp học sẽ diễn ra trong 1 tháng. 

Tham gia các buổi học tiếng Anh miễn phí chủ yếu là các em học sinh độ tuổi từ 5-10 tuổi.

“Tham gia lớp học, cô Tâm  dạy cho con tỉ mỉ từng câu, từng chữ nên rất dễ hiểu. Từ lúc đi học ở đây, con thấy học tiếng Anh rất hấp dẫn và rất thích. Con sẽ cố gắng học thật giỏi” - em Lô Khánh Linh ở bản Cằng xã Môn Sơn, háo hức nói.

Cô Tâm miệt mài truyền đạt những kiến thức cho các em

Được biết, ngoài tự trang bị giáo cụ, Tâm còn photocopy sẵn những bài tập viết, tập đọc cho các em. Cô giáo trẻ này còn kêu gọi bạn bè quyên góp được hơn 20 triệu đồng, đầu tư mua tủ sách, tặng mỗi học sinh một bộ đồ dùng học tập và cuối buổi học, các em còn được uống sữa. 

Cô Tâm luôn tận tình chỉ dẫn tỷ mỉ cho từng em.

Có mặt tại lớp học đặc biệt này, dễ cảm nhận thấy không khí vui tươi, thân thiện với những chào hỏi bằng Tiếng Anh giữa cô giáo Tâm và các trò nhỏ. Trong các buổi học, cô và trò cũng giao tiếp hoàn toàn bằng Tiếng Anh, bắt đầu bằng những câu ngắn, dễ nghe, sau đó là những câu dài, có từ vựng khó hơn hoặc những bài hát, trò chơi Tiếng Anh vui nhộn… 

 Lớp học cô Tâm đa phần là học sinh người dân tộc Thái.

“Trong khi mọi người chọn những nơi xa để đi tình nguyện thì em luôn nghĩ sẽ trở về quê hương mình để cống hiến. Quê mình còn nhiều khó khăn, em hy vọng sẽ ngày càng có nhiều người dành thời gian, sức lực để đóng góp phần nào cho sự phát triển của quê hương”- Cô Lương Thị Tâm chia sẻ.

Để học trò thích học, cô Tâm luôn vui vẻ, gần gũi, thăm hỏi, động viên học sinh.

Việc mở lớp học miễn phí của Tâm khiến nhiều người cảm phục. Giấc mơ được cống hiến cho quê hương luôn làm cho cô không ngừng cố gắng. Đây là một việc làm đáng trân trọng của một người con thành đạt , có nghị lực và sẵn sàng cống hiến, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ và góp phần tích cực xây dựng phong trào hiếu học của quê hương Con Cuông.
Bá Hậu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm