Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động ý nghĩa trong hành trình "Tình nguyện theo chân Bác"

10:21, 05/07/2019
Trong khuôn khổ hành trình “Tình nguyện theo chân Bác”, trong 2 ngày 4-5/7, Tỉnh Đoàn Nghệ An và Đoàn thanh niên Bộ Công An phối hợp cùng với Công ty Tree Chai Net Work, Ngân hàng BIDV, chi nhánh Thanh Xuân, Hà Nội, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại xã biên giới Tam Hợp và Tam Quang của huyện Tương Dương.

Trong thời gian 2 ngày, từ 4-5/7, Đoàn đã đến thăm và tặng nhiều suất quà là một số nhu yếu phẩm sinh hoạt cho bà con nhân dân 2 bản Phá Lõm và bản Phồng của xã Tam Hợp.

Bàn giao khu vui chơi có tổng trị giá 30 triệu đồng cho thiếu nhi tại bản Phá Lõm.
Công trình khu vui chơi cho thiếu nhi tại bản Phá Lõm.

Cụ thể, đoàn đã bàn giao khu vui chơi có tổng trị giá 30 triệu đồng cho thiếu nhi tại bản Phá Lõm; Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho cựu chiến binh Viêng Tiến Dũng, tại bản Phồng là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đóng góp tích cực trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn; Bàn giao 2 mô hình kinh tế “Vườn cây ăn quả”, gồm 200 cây cam, 200 cây ổi cho 2 hộ dân ở xã Tam Quang và Tam Hợp.

Các thành viên trong đoàn phát bánh, kẹo cho các cháu thiếu nhi bản Phá Lõm, xã Tam Hợp.

Đoàn cũng đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho học sinh vượt qua khó khăn, vươn lên học tập tốt và 1.200 cuốn vở viết cho toàn bộ các em học sinh ở các cấp học của xã Tam Hợp.

Trao 1200 quyển vở cho toàn bộ học sinh các cấp của xã Tam Hợp.

Đoàn cũng đã tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật ở bản Phá Lõm, với những câu hỏi giao lưu và một số tiểu phẩm liên quan đến trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm về ma túy, đã thu hút đông đảo bà con nhân dân đến xem và cổ vũ.

Đoàn thanh niên Công an Nghệ An thể hiện tiểu phẩm tuyên truyền luật PCMT, buôn bán người và di cư tự do.

Đoàn cũng đã trao tặng nhiều mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn và phát tờ rơi, trực tiếp lên các hộ gia đình tuyên truyền về các bộ luật; Tổ chức làm mới chứng minh nhân dân cho bà con nhân dân xã Tam Quang.

Đoàn thanh niên Bộ Công an và Công ty BIDV Thanh Xuân, Hà Nội hỗ trợ 50 triệu đồng cho gia đình ông Viêng Tiến Dũng.
Tuyên truyền các bộ luật tại các hộ dân ở bản Phồng, xã Tam Hợp.

Phong trào tình nguyện do Đoàn phát động đã thực sự gắn kết với hoài bão tươi đẹp, khát vọng dấn thân cho đất nước của thanh niên. Không chỉ góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng mà còn là môi trường tốt đẹp để bạn trẻ cống hiến, rèn luyện, trải nghiệm và trưởng thành.
May Huyền – Mạnh Lục

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm