Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đổi giấy lấy cây - Cho rác, nhận mầm xanh

19:51, 15/09/2019
Sau thành công của takl show "Chuyện của rác", hoạt động "Đổi giấy lấy cây" của nhóm Let's do it Nghệ An tổ chức chiều ngày 15/9 tại công viên Nguyễn Tất Thành, thành phố Vinh đã thu hút sự quan tâm không chỉ các bạn học sinh, sinh viên mà cả người dân trên địa bàn.

“Đổi giấy lấy cây” là hoạt động hướng tới những giải pháp sống xanh cũng như để mọi người có hiểu biết sâu rộng hơn về bảo vệ môi trường về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay. Với giấy loại, vở, sách, tạp chí đã qua sử dụng, chai nhựa bỏ đi, lon bia, pin, thiết bị điện tử hỏng... có thể đổi được một chậu cây xanh tại sự kiện.

Người dân thích thú tham gia chương trình "Đổi giấy lấy cây".

Hàng trăm chậu cây xinh xắn đã được trao đến tay mọi người. Lượng giấy thu được thông qua hoạt động sẽ được Let’s do it Nghệ An sử dụng vào những mục đích khác nhau để phù hợp và thân thiện với môi trường. Lượng pin thu được sẽ được mang tới địa điểm tập kết pin để có biện pháp xử lý, tái chế tốt nhất, không gây hại cho môi trường.

Từ giấy thải loại,
Giấy loại, vở, sách, tạp chí đã qua sử dụng, chai nhựa bỏ đi, lon bia, pin, thiết bị điện tử hỏng... có thể đổi được một chậu cây xanh tại sự kiện.

Let’s do it Nghệ An dự định sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động, để thành tựu đạt được không chỉ dừng lại ở những con số mà là tình yêu môi trường, ý thức bảo vệ hành tinh xanh sẽ được nhân lên thật nhiều.

Không chỉ học sinh, sinh viên, sự kiện thu hút đông đảo người dân trên địa bàn tham gia. Trong đó, không ít phụ huynh đưa con nhỏ đến trải nghiệm hoạt động này.
Chị Nguyễn Thị Nhung ở phường Trung Đô chia sẻ: Ngày cuối tuần tranh thủ đưa con đến tham gia hoạt động, Con được phân loại rác, được đi giao lưu với các bạn nhỏ khác, qua đó giúp con sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. 
 Bạn Nguyễn Hoài Nam (áo xanh), học sinh trường Phan Bội Châu – Phó BTC chuỗi sự kiện hưởng ứng hoạt động “Thế giới nhặt rác” đồng Phó chủ nhiệm phụ trách điều phối nhóm Let's do it Nghệ An đang ghi lại thông tin của các cá nhân đăng ký tham gia hoạt động.

Bạn Nguyễn Hoài Nam, học sinh trường Phan Bội Châu – Phó BTC chuỗi sự kiện hưởng ứng hoạt động “Thế giới nhặt rác” đồng Phó chủ nhiệm phụ trách điều phối nhóm Let's do it Nghệ An cho biết: “Đây là lần đầu tiên hoạt động đổi giấy lấy cây được nhóm tổ chức tại Nghệ An. Chỉ mới qua 1 tiếng diễn ra đã phát ra 300 cây. Những người mang giấy tới nhưng chưa đủ cây để phát sẽ được ban tổ chức ghi lại thông tin và phát cây vào đợt tiếp theo. Dự kiến thời gian tới, hoạt động “đổi giấy lấy cây” sẽ được tổ chức định kỳ theo quý hoặc theo tháng”.

Các bạn trẻ thích thú với những chậu cây đổi được.

Bên cạnh những hành động thiết thực, Fanpage của Let's do it Nghệ An cũng thường xuyên chia sẻ cách sống giúp hạn chế rác thải để bảo vệ môi trường. Những việc làm của nhóm dần lan tỏa, tác động không nhỏ đến ý thức của cộng đồng.

Các thành viên BTC phân loại
Các thành viên BTC phân loại rác thải.

Lượng giấy thu được thông qua hoạt động sẽ được Let’s do it Nghệ An sử dụng vào những mục đích khác nhau để phù hợp và thân thiện với môi trường.

Kết quả, chỉ sau 1 buổi chiều triển khai, ban tổ chức đã thu được 4,5 tấn sách giáo khoa, hơn 200 bộ SGK hỗ trợ nhóm từ thiện Thành đoàn, gần 1000 viên pin.

Hồng Dên

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm