Nhịp sống trẻ

Đoàn viên thanh niên Nghệ An ra quân mùa dịch Covid-19

14:43, 22/03/2020
Sáng 22/3, tổ chức đoàn các huyện, thành thị trong tỉnh đồng loạt ra quân ngày "Chủ nhật xanh", hưởng ứng tháng Thanh niên 2020.

* Tại thị xã Thái Hòa, hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia ngày “Chủ nhật xanh” với các phần việc thiết thực như: Tổng dọn vệ sinh môi trường, thu gon rác thải, phát quang bụi rậm, khơi thông cỗng rãnh trên các trục đường chính ở khu dân cư với chiều dài trên 10km. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn triển khai chọn địa điểm để trồng hoa cây cảnh, làm sân chơi cho trẻ em, vẽ tranh con đường bích họa tại các điểm vui chơi công cộng, nhà văn hóa các khối, xóm và trường học trên địa bàn thị xã.

 
Các đoàn viên thanh niên dọn dẹp khuôn viên trường học. 
 
Trang trí con đường bích họa. 

Theo kế hoạch tháng Thanh niên năm 2020, thị đoàn Thái Hòa sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ bằng các hình thức sáng tạo, phù hợp với tâm lý giới trẻ; đồng hành hỗ trợ thanh niên lập nghiệp, giới thiệu việc làm; tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; tham gia các hoạt động truyên truyền Đại hội Đảng các cấp…

 
 Tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Quang Huy

* Sáng 22/3, hơn 500 đoàn viên thanh niên của các tổ chức cơ sở Đoàn tại huyện Tân Kỳ hành động “Tháng thanh niên” gắn với “Ngày chủ nhật xanh”.

 
Tuổi trẻ Tân Kỳ ra quân hưởng ứng tháng Thanh niên 2020. 

Với sự nhiệt huyết, sức nóng của tuổi trẻ, chỉ trong 1 buổi sáng, các đoàn viên thanh niên tại các cơ sở đoàn đã thu gom được hàng trăm tấn rác thải, phát quang đường làng ngõ xóm và các trục đường chính liên xã, liên xóm. 

 
 Các ĐVTN thu gom rác thải, phát quang đường làng ngõ xóm.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên đến từng hộ dân để hướng dẫn kê khai y tế và tuyên tuyền cho bà con nhân dân trên địa bàn về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

 
 Các đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế.

Bông Mai

* Hơn 500 đoàn viên thanh niên, thiếu niên thuộc các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày “Chủ nhật xanh” như: vệ sinh đường làng, ngõ xóm; trồng vườn thuốc nam, trồng cây xanh tại các trục đường chính, sân vận động các xã, thị trấn; khơi thông dòng chảy kênh mương; chỉnh trang, quét vôi, vệ sinh môi trường trong khuôn viên các Đài tưởng niệm liệt sỹ.

 
 Đoàn xã Nghĩa Phú dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường Mầm non trên địa bàn.
 
Làm vườn thuốc nam tại trạm Y tế của Đoàn xã Nghĩa Mai. 

Ngoài ra, các cơ sở Đoàn còn phát tờ rơi tuyên truyền về dịch Covid – 19, phát khẩu trang miễn phí cho người dân, dàn dựng “Vũ điệu rửa tay” để người dân dễ nhớ và thực hiện vệ sinh đúng cách.

 
Vũ điệu rửa tay phòng chống Covid – 19 của chi đoàn Lê Lợi, Đoàn xã Nghĩa Hiếu.

Đức Anh

* Huyện đoàn Đô Lương đã tổ chức bàn giao khu vui chơi trẻ em cho Chi đoàn Văn Mỹ, thuộc xã Nhân Sơn. Khu vui chơi được xây dựng trên sân nền xi măng gồm có các ghế xích đu, cầu bập bênh, xà đơn, đồ chơi hình khối bằng lốp xe ô tô và xe máy… với tổng trị giá 7 triệu đồng. Công trình góp phần giúp cho các em nhỏ xóm Văn Mỹ xã Nhân Sơn có sân chơi hoạt động ngoài trời, rèn luyện sức khỏe.

 
 Bàn giao khu vui chơi cho trẻ tại xã Nhân Sơn.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, đoàn xã Nhân Sơn cùng 25 tổ chức đoàn xã khác trên địa bàn huyện Đô Lương đã đồng loạt ra quân trồng “Hàng cây thanh niên- Đời đời nhớ ơn Bác”. Bình quân mỗi cơ sở đoàn trồng 50 cây sao đen và xà cừ, hàng cây được trồng với chiều dài hơn 500m. 

 
 
 
Các đoàn viên thanh niên Đô Lương ra quân trồng cây xanh.

Ngọc Phương
 

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện