Nhịp sống trẻ

Thanh niên Quỳnh Lưu với các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

09:13, 13/03/2020
Những ngày qua, ngoài các hoạt động phát khẩu trang miễn phí và tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid -19, huyện đoàn Quỳnh Lưu chỉ đạo các cơ sở đoàn hưởng ứng phong trào “ Rửa tay diệt khuẩn” tại đơn vị và trên các chuyến xe khách đi Hà Nội.
 
 Đoàn xã Sơn Hải (Quỳnh Lưu) phát khẩu trang y tế, trang bị “Nước rửa tay khô sát khuẩn” cho các Nhà xe tuyến Quỳnh Lưu – Hà Nội.

Quỳnh Lưu là huyện có hàng nghìn phương tiện vận tải, trong đó có khoảng hơn 150 chiếc xe giường nằm chuyên chở hành khách lưu thông từ Bắc vào Nam. Trong những ngày qua, tại thành phố Hà Nội đã ghi nhận nhiều ca dương tính với dịch bệnh Covid – 19 nên đây là điều đáng lo ngại cho hành khách ở Quỳnh Lưu khi di chuyển ra Hà Nội và ngược lại. 

 
 Phát tờ rơi cho Nhà xe Thơm Phụng tuyến Quỳnh Lưu – Hà Nội.

Để phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, những ngày này các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu như xã Sơn Hải, Quỳnh Lương, Tân Sơn.. đang tích cực phối hợp với các nhà xe vận tải để trang bị các vật dụng y tế.

 
 Nước rửa tay khô sát khuẩn được Đoàn thanh niên cơ sở trang bị trên các xe ô tô khách đi Hà Nội.

Tại các điểm dừng đón khách, Đoàn thanh niên các xã gắn biển “Điểm rửa tay khô sát khuẩn” và trang bị cho mỗi chiếc xe giường nằm từ 3 – 5 lọ rửa tay sát khuẩn ngay trên ô tô.

 
  Đoàn thanh niên Quỳnh Lưu phát tờ rơi cho hành khách.

Đồng thời phát hàng nghìn khẩu trang y tế, tờ rơi cho hành khách trước khi lên và sau khi xuống xe. Đồng thời, ký cam kết giữa các nhà xe với UBND xã về việc phun hóa chất trước khi xe xuất bến và sau khi xe về bến cũng như hướng hướng dẫn các phương pháp phòng tránh Covid 19 cho lái xe, phụ xe và hành khách tại các nhà xe chạy tuyến Quỳnh Lưu- Hà Nội.

 
 ại các trụ sở UBND các xã, thị trấn ở Quỳnh Lưu đều có điểm rửa tay khô sát khuẩn do Đoàn thanh niên phát động.

Cũng trong thời gian này, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu cũng gắn biển “Rửa tay khô sát khuẩn” tại trụ sở UBND các xã, nơi tập trung đông người.

 
 Tuyên truyền về phòng chống dịch covid-19 cho nhân dân và hành khách.

Với những hoạt động có ý nghĩa trên đã góp phần cùng với người dân toàn huyện cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.

Việt Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện