Nhịp sống trẻ

Gần 300 ĐVTN Tương Dương tham gia chiến dịch hè tình nguyện 2020

17:20, 02/07/2020
Ngày 2/7, Huyện đoàn Tương Dương tổ chức lễ phát động ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 với sự tham gia của gần 300 đoàn viên thanh niên đại diện cho các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn huyện và đòan thanh niên các chi đoàn, bà con nhân dân xã Tam Đình.

Với chủ đề “Thanh niên sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng”; Chiến dịch hè tình nguyện năm 2020 của tuổi trẻ huyện vùng cao Tương Dương được bắt đầu từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2020, gồm nhiều hoạt động như; Chương trình “Tiếp sức mùa thi”, các chiến dịch tình nguyện: “Mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”. Chung tay xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung vào xây dựng NTM ở bản Văng Môn, một bản dân tộc Ơ Đu duy nhất của tỉnh Nghệ An ở xã Nga My.

Gần 300 ĐVTN tham gia buổi lễ ra quân.

Theo đó, trong chiến dịch, các ĐVTN sẽ xây dựng 3 hố rác chung, hơn 10 nhà vệ sinh cho bản. Đồng thời tổ chức phối kết hợp với các ngành chuyên môn, mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật chăn nuôi bò lai cho người dân, xây dựng 1 điểm vui chơi an toàn và tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp nghỉ hè. Phối kết hợp với các Đội Sinh viên về tình nguyện tổ chức các hoạt động an sinh xã hội.

Ngay sau lễ ra quân, đông đảo ĐVTN và nhân dân bản Quang Yên tham gia nạo vét kênh mương.

Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên đã tổ chức nạo vét gần 1 km tuyến kênh mương chính cung cấp nước tưới, tiêu cho các xứ đồng của bản Quang Thịnh, xã Tam Đình. 

Hơn 300 ĐVTN tích cực nạo vét các tuyến kênh mương bị cạn kiệt do nắng nóng kéo dài, tạo dòng lấy nước vào các xứ đồng.

Thông qua những hoạt động, nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển KT – XH, xây dựng NTM, đô thị văn minh tại cơ sở.

May Huyền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện