Nhịp sống trẻ

Chàng trai An Giang chụp bộ ảnh Tết ý nghĩa cho cụ già neo đơn, em nhỏ mồ côi

18:10, 23/01/2023
Sơn Đoàn - Chàng nhiếp ảnh gia của An Giang kể lại câu chuyện ghi lại bộ chân dung Tết cho các cụ già và em nhỏ ở Long Xuyên.

Sơn Đoàn (28 tuổi, quê ở An Giang) là cái tên quen thuộc trong làng Nhiếp ảnh và Travel blogger Việt Nam. Những tấm hình của Sơn chinh phục người yêu du lịch, yêu nhiếp ảnh bởi nét trong veo, mang đậm hơi thở thanh xuân. Đây cũng là nét đặc biệt khiến những tấm hình của Sơn luôn đầy sức hút. Trang cá nhân trên Facebook của chàng nhiếp ảnh gia trẻ có gần 57,000 người theo dõi, còn trên Instagram là 125,000 lượt theo dõi.

Những ngày cuối năm Nhâm Dần, Sơn Đoàn có dịp chụp ảnh chân dung Tết cho các cụ và các bé ở Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn & trẻ em mồ côi Long Xuyên (An Giang) và những em nhỏ ở Cồn Phó Ba (Long Xuyên, An Giang)

Sơn Đoàn (thứ 4 từ trái sang) cùng các thành viên trong nhóm Lang thang An Giang tổ chức chương trình Tết cho các cụ già, em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn & trẻ em mồ côi Long Xuyên (An Giang) và những bạn nhỏ ở Cồn Phó Ba
Sơn Đoàn (thứ 4 từ trái sang) cùng các thành viên trong nhóm Lang thang An Giang tổ chức chương trình Tết cho các cụ già, em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn & trẻ em mồ côi Long Xuyên (An Giang) và những bạn nhỏ ở Cồn Phó Ba

Sơn kể: “Đây là hoạt động thường niên của nhóm Lang thang An Giang với mục tiêu thay các mạnh thường quân tặng qùa, tổ chức một số hoạt động mang đến niềm vui cho các cụ ở Trung tâm. Thường thì tụi mình sẽ tổ chức vào dịp Trung thu nhưng năm nay nhóm quyết định thực hiện vào dịp cận Tết để các cụ có một cái Tết vui vẻ. Chương trình năm nay có tên là Vui như Tết. Như mọi năm thì nhóm tặng gạo và tổ chức các hoạt động văn nghệ cho các cụ và các bé ở đây".

 

Để chuẩn bị cho buổi chụp hình Tết, nhóm Sơn ra chợ mua cành hoa cùng hai miếng vải xanh và đỏ làm phông nền. Các thành viên trong nhóm còn trang điểm nhẹ cho các cụ và thêm phụ kiện như khăn quàng cổ để có những bộ ảnh tự nhiên và vui tươi nhất. Buổi chụp hình diễn ra đơn giản nhưng ấm áp và tươi vui, tiếng nói cười vui vẻ vang vọng cả góc sân. 

Chàng trai 9X dành một buổi chiều để chụp ảnh cho các cụ già và em nhỏ ở đây. Sau đó, các thành viên trong nhóm in ảnh kèm theo lì xì gửi tặng các cụ và các bé.

 
 
 

Chàng nhiếp ảnh gia trẻ cho biết, khi nhận được ảnh các cụ vui lắm, cứ bảo: “Tết năm nay vui quá” rồi ngắm mãi bức hình của mình, có cụ còn hài hước bảo: "Đẹp lão như gái 18 nhưng mà 18 ngược". 

 
Các em nhỏ ở Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn & trẻ em mồ côi Long Xuyên vui vẻ, háo hức khi được anh chụp chân dung

Không chỉ mang Tết đến cho các cụ già và trẻ em ở Trung tâm nuôi dưỡng người già neo đơn & trẻ em mồ côi Long Xuyên, Sơn Đoàn cùng nhóm Lang thang An Giang còn mang xuân về cho các em ở Cồn Phó Ba và Chợ Nổi thuộc thành phố Long Xuyên.

Chàng trai 9X kể: “Nhóm bọn mình thường tổ chức các hoạt động vào dịp năm học mới và Trung thu nhưng năm nay thấy mọi người khó khăn quá nên quyết định làm thêm vào dịp cận Tết cho các em.”

Do đặc thù của miền sông nước, những thành viên trong nhóm Lang thang An Giang mất 2 ngày mới chuyển 100 suất quà cho 100 em học sinh tiểu học ở Cồn Phó Ba. 

“Vì muốn mang đến một cái Tết ý nghĩa, nhóm chuẩn bị đầy đủ các hoạt động từ múa lân, văn nghệ, các trò chơi, cắt tóc cho các em nam, làm tóc cho các em nữ để chụp hình, lì xì và trao quà. Nhiệm vụ chính của mình là chụp hình.”, Sơn Đoàn kể.

Công tác chuẩn bị để có những bức ảnh chân dung cho các em nhỏ ở Cồn Phó Ba
Công tác chuẩn bị để có những bức ảnh chân dung cho các em nhỏ ở Cồn Phó Ba
Nụ cười của những thiên thần nhỏ khi nhận được tấm ảnh của mình
Nụ cười của những thiên thần nhỏ khi nhận được tấm ảnh của mình

Điều mà Sơn cảm thấy vui nhất là nhóm đã tổ chức hoạt động này được 4 năm nhưng khi anh nhìn lại thì vẫn thấy đầy đủ những gương mặt đó, các em lớn dần lên và không em nào phải nghỉ học. Chàng trai lý giải: “So với các nơi khác, Cồn Phó Ba còn nhiều khó khăn nên có những em phải bỏ học để phụ gia đình hoặc đi làm xa.”

Ngoài tổ chức chương trình ở Cồn Phó Ba, anh Sơn cùng nhóm Lang thang An Giang còn đến Chợ Nổi để tặng quà Tết và lì xì cho các em nhỏ. Sơn kể khu chợ có khoảng 80 hộ dân, việc đi lại của các em nhỏ ở đây đã không tiện nên việc học lại càng khó khăn hơn.

Nụ cười của các em nhỏ ở Chợ Nổi khi nhận những món quà từ nhóm Lang thang An Giang
 
 
 

Chia sẻ dự định sắp tới của bản thân, Sơn Đoàn cho biết anh mong muốn sẽ đi được nhiều nơi hơn, để mang đến nhiều hơn những điều dễ thương cho những người kém may mắn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện