Nhịp sống trẻ

Talkshow khởi nghiệp từ con số 0

12:06, 14/06/2023
Sáng 14/6, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức buổi nói chuyện của diễn giả Mai Quốc Bình - Chủ tịch thế giới Giấy và Sachi Farm. 
Toàn cảnh buổi talkshow.
Toàn cảnh buổi talkshow.

Buổi nói chuyện đã thu hút hàng trăm sinh viên tham gia với chủ đề “Khởi nghiệp từ con số 0”. 

Mai Quốc Bình là người con quê hương Anh Sơn, Nghệ An; người sáng lập và điều hành Công Ty Cổ Phần Thế Giới Giấy và Sachi Farm.

a
 Diễn giả Mai Quốc Bình - Chủ tịch thế giới Giấy và Sachi Farm tại buổi talkshow.

Trong buổi nói chuyện, diễn giả Mai Quốc Bình đã kể lại hành trình vượt khó đầy nghị lực, với 10 năm gây dựng Thế Giới Giấy từ 30 triệu đồng đến 30 triệu USD. Sau hơn 10 năm, Thế Giới Giấy nằm trong top đầu những công ty lớn nhất ngành giấy Việt Nam.

a
 Những chia sẻ của diễn giả Mai Quốc Bình thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh - sinh viên.

Câu chuyện đúc kết từ bản thân Mai Quốc Bình đã cho thấy: Dù chúng ta có sinh ra khó khăn, vất vả và bất lợi như thế nào thì cũng đừng mặc cảm, đừng cảm thấy đó là cái bất lợi của bản thân. Hãy biến nó thành lợi thế, lấy đó làm động lực để tiến lên. Một thị trường dù có khó khăn thế nào, dù có hàng ngàn, hàng vạn ông lớn ở đó thì cũng không sao cả. Nếu chúng ta luôn trằn trọc, trăn trở với nỗi đau của khách hàng thì vẫn còn rất nhiều cơ hội. Và một khi đã dấn thân vào con đường kinh doanh thì hãy có khát vọng lớn, tầm nhìn xa. Tuy nhiên, muốn hoàn thành việc lớn đó, bạn hãy làm xuất sắc từng việc nhỏ thì chắc chắn sẽ hoàn thành. Không phải việc gì cũng cần có nhiều tiền mới làm được. Quan trọng là tư duy của chúng ta. Cái gì có trong đầu thì sẽ có trong tay.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện