Nhịp sống trẻ

Nhiều bạn trẻ làm kênh Tik Tok chia sẻ nét đẹp thành Vinh

16:56, 09/08/2023
Mong muốn được truyền tải những thông điệp ý nghĩa và quảng bá hình ảnh quê hương, nhiều bạn trẻ đã lập kênh Tik Tok sáng tạo nội dung số về thành phố Vinh (Nghệ An).

Thành phố Vinh, Nghệ An được biết đến là một mảnh đất đẹp đẽ với con người thân thiện, ẩm thực đa dạng và có nhiều sự kiện thú vị. Với mong muốn lan toả hình ảnh thành Vinh đến với nhiều bạn bè trong nước và quốc tế, thông qua kênh Tiktok, các bạn trẻ đã từng bước đặt những viên gạch đầu tiên trên hành trình làm truyền thông cho thành phố. Tiêu biểu là 2 kênh Tiktok "Lượn Khắp Vinh" và "Mẩu chuyện nhỏ ở Vinh".

2 kênh Tiktok giới thiệu về ăn hoá, ẩm thực, cảnh đẹp của TP Vinh.
2 kênh Tiktok giới thiệu về ăn hoá, ẩm thực, cảnh đẹp của TP Vinh hiện đang thu hút lượng người follow đáng kể.

Lượn Khắp Vinh là kênh Tiktok chia sẻ hành trình của 2 cô bạn trẻ giới thiệu những địa điểm ăn, chơi, khám phá văn hóa của thành Vinh.

Theo chân 2 bạn, người xem được đi đến những quán cà phê, tiệm ăn vặt, được giới thiệu về ẩm thực thành Vinh, được tham gia những hoạt động vui chơi từ thả diều đến chèo sup. Kênh đã đăng video đầu tiên từ ngày 24/07/2022 và chỉ sau hơn 1 năm đã đạt được lượt theo dõi đáng kể là 72,7 nghìn follow cùng với hơn 1,3 triệu lượt thích. 

2 nhân vật trên kênh Tiktok
2 nhân vật trên kênh Tiktok "Lượn khắp thành Vinh".

Còn "Mẩu chuyện nhỏ ở Vinh" là kênh chuyên về ẩm thực, giới thiệu đến mọi người những quán ăn ngon trên địa bàn TP Vinh. Cách tiếp cận của kênh này được nhiều người đánh giá mang màu sắc mới lạ với món ăn ngon đi kèm câu chuyện hấp dẫn, giống như câu slogan của kênh “In the city, we have a story” - “Trong thành phố, chúng tôi có câu chuyện của mình”.  Sau nửa năm hoạt động, Mẩu chuyện nhỏ ở Vinh đã đạt được 3941 lượt theo dõi và 47,7 nghìn lượt thích. Tất cả các video đều được quay bằng giọng Nghệ An, đem lại sự gần gũi thân thương cho những người con của mảnh đất này.

Hầu hết những phản hồi của các kênh Tiktok trên đều rất tích cực. Nhiều người chia sẻ sự thích thú với văn hóa, ẩm thực thành Vinh. Ngoài ra, có không ít người con xa quê cũng theo dõi những kênh này để được gợi nhớ về quê hương. 

Những kênh Tiktok trên chỉ là 2 kênh tiêu biểu trong số những kênh chọn sáng tạo nội dung về thành Vinh nhằm lan tỏa những điều tích cực đến mọi người. Điều này chứng tỏ giới trẻ đã có ý thức hơn trong xây dựng, lan tỏa hình ảnh quê hương đến mọi người.

Gia Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện