Sắc áo xanh tình nguyện viên đồng hành cùng mùa thi

16:41, 29/06/2023
Chiều 29/6, các sĩ tử sinh năm 2005 bước vào buổi thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với sự đồng hành của các tình nguyện viên.

Tình nguyện và trách nhiệm

Trước đó, ngay từ đầu kỳ thi, 22 tình nguyện viên đến từ Đoàn trường THPT chuyên Phan Bội Châu cùng với các tình nguyện viên phường Hưng Phúc đã sẵn sàng túc trực trước điểm thi để hỗ trợ các thí sinh có một mùa thi an toàn và suôn sẻ.

Điểm thi Đội TNTN trường THPT chuyên Phan Bội Châu, 22  tình nguyện viên có mặt thực hiện nhiệm vụ tiếp sức mùa thi.

Như thường niên, “Tiếp sức mùa thi” luôn là một chuỗi hoạt động lớn của Đoàn trường THPT chuyên Phan Bội Châu, diễn ra vào mỗi mùa thi. Năm nay, Đoàn trường tiếp tục hưởng ứng chiến dịch tình nguyện của Thành phố Vinh mang tên “Hoa phượng đỏ” năm 2023. 

Các chiến sĩ công an túc trực hỗ trợ công tác tình nguyện.

Trước mỗi giờ thi 2 tiếng, đội tình nguyện viên đã có mặt đầy đủ để tiếp tục chuỗi hoạt động “Tiếp sức mùa thi” trong ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Được biết, công việc chính của các tình nguyện viên là giữ đồ dùng cá nhân cho thí sinh, hỗ trợ nước uống, thực hiện công tác chuẩn bị phòng thi, dự phòng các đồ dùng phục vụ cho công tác thi cử của thí sinh.

Sẵn sàng hỗ trợ cho thí sinh cũng như người nhà thí sinh khi có nhu cầu...

Đây cũng là chuỗi hoạt động “Tiếp sức mùa thi” thứ hai trong năm nay, tiếp theo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 được tổ chức tại trường vào hồi đầu tháng 6. Nhiều học sinh trong trường đã tham gia sôi nổi, đăng ký để được đứng trong hàng ngũ của tiểu đội áo xanh này. Trong ngày hôm qua, các bạn đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tại điểm thi, cấp phát nước, sữa miễn phí. Đặc biệt là việc động viên thí sinh làm bài tốt.

"Tiếp lửa" cho các sĩ tử

Giữa cái nắng nóng gay gắt của những ngày cuối tháng 6, hình ảnh những vạt áo xanh đẫm mồ hôi đã không còn quá xa lạ trước những điểm thi. Các tình nguyện viên đã sẵn sàng túc trực từ trước khi diễn ra mỗi môn thi cho đến lúc các thí sinh hoàn tất bài thi và rời khỏi địa điểm thi.

Tình nguyện viên hỗ trợ giữ đồ dùng cho các thí sinh.

“Đội chúng em đa số các bạn đều là học sinh ở huyện khác nên để có thể ở lại tham gia Tiếp sức mùa thi, chúng em cần phải sắp xếp chỗ ở gần trường, ở nhờ nhà người thân hoặc trọ của bạn khác để tiện cho công tác tình nguyện. Bên cạnh đó thời tiết mùa này khá nóng, nếu có mưa thì mưa rất to nên chúng em cần phải giữ gìn cẩn thận đồ dùng của các anh chị thí sinh không bị ướt”, em Nguyễn Bảo Quyên, Phó Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện trường THPT chuyên Phan Bội Châu chia sẻ. 

Nước uống được phát tận tay cho thí sinh trước khi vào phòng thi.

Khi nói về động lực thúc đẩy các tình nguyện viên thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, Nguyễn Hải Long, Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện trường chuyên Phan cho biết: “Động lực lớn nhất cho chúng em chính là những nụ cười của các anh chị sau khi hoàn thành tốt bài thi. Dù chỉ đơn giản là những chai nước hay những lời chúc, chúng em hy vọng đó sẽ là nguồn động viên giúp các anh chị có tâm thế thoải mái, vững vàng hơn trong kỳ thi”.

Sức trẻ, sự nhiệt huyết của các đoàn viên đã trở thành nguồn động lực to lớn, góp phần giúp thí sinh tự tin hơn khi vào phòng thi. Thí sinh Trần Ngọc Yến Vy bày tỏ: “Em rất thán phục và cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã luôn đồng hành và khích lệ tinh thần cho chúng em trong suốt mùa thi này”.

Đội TNTN trường THPT chuyên Phan Bội Châu nhận Giấy khen của Thành ủy Thành phố Vinh.

Không riêng gì ở điểm thi THPT chuyên Phan Bội Châu mà ở tất cả 70 điểm thi trên toàn tỉnh đều có bóng dáng những tình nguyện viên trong màu áo xanh. Họ đã dốc hết sức để "tiếp lửa" cho các sĩ tử thêm tự tin, vui vẻ, vững tâm thi tốt trong những ngày qua.

Thúy Ngọc

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện