Nhịp sống trẻ

Nghệ An: Sôi nổi ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

13:25, 25/03/2024
Sáng 25/3, tại Trường THCS Tân Dân (Nam Đàn), Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An tổ chức ngày hội "Tiến bước lên Đoàn”.
Quang cảnh ngày hội
Quang cảnh ngày hội

Ngày hội sôi nổi vói các hoạt động như: Triển lãm tranh với chủ đề “Tự hào một dải non sông - Em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”; “Hội thi “Tìm hiểu chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” vang dội năm châu chấn động địa cầu; Thi văn nghệ, kéo co,…

Ngày hội nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên. Đây cũng là chương trình thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).

Tỉnh đoàn và Hội đồng đội Tỉnh Nghệ An trao tặng công trình “không gian đọc sách tương tác  và sinh hoạt đội” trị giá 30 triệu đồng cho nhà trường.
Tỉnh đoàn và Hội đồng đội Tỉnh Nghệ An trao tặng công trình “không gian đọc sách tương tác và sinh hoạt đội” trị giá 30 triệu đồng cho nhà trường.

Ngày hội  “tiến bước lên Đoàn” là một hoạt động có ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của đất nước, của tổ chức Đoàn, tổ chức Đội và khơi dậy niềm tự hào dân tộc.

Trao quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên học tập tốt.
Trao quà cho các em học sinh khó khăn vươn lên học tập tốt.

Thông qua ngày hội, các em được giao lưu, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; khơi dậy ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện để trở thành người Đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, những công dân mới tràn đầy niềm tin, khát vọng trong tương lai.

Các đại biểu tham quan Triển lãm tranh với chủ đề “tự hào một dải non sông - Em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.
Các đại biểu tham quan Triển lãm tranh với chủ đề “tự hào một dải non sông - Em là chiến sỹ nhỏ Điện Biên”.

Dịp này, Tỉnh đoàn và Hội đồng Đội tỉnh đã trao 10 suất quà  cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi; Trao tặng công trình “không gian đọc sách tương tác và sinh hoạt đội” trị giá 30 triệu đồng cho nhà trường; Trung tâm hỗ trợ phát triển tỉnh  trao 20 suất quà cho 20 em học sinh nghèo học tốt.

Hồng Sương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện