Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Anh Sơn phát động Tháng Thanh niên năm 2024 với nhiều hoạt động ý nghĩa

18:45, 23/02/2024
Chiềuy 23/2, BTV huyện đoàn Anh Sơn tổ chức lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2024. Tại lễ phát động đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực được tổ chức.
Trao cờ phát động Tháng Thanh niên năm 2024 cho tuổi trẻ huyện Anh Sơn.

Hưởng ứng Cuộc vận động Tự hào một dải non sông do BCH Trung ương Đoàn phát động, nhằm tăng cường giáo dục lòng yêu nước, ý thức về chủ quyền quốc gia, dân tộc của đoàn viên Thanh niên, tại buổi lễ BTV huyện đoàn trao tặng 36 bản đồ Tự hào một dải non sông cho các chi đoàn thuộc Đoàn trường THPT Anh Sơn 1.

Trao tặng 36 Bản đồ Tự hào một dải non sông cho các chi đoàn thuộc Đoàn Trường THPT Anh Sơn 1.

Để thực hiện hiệu quả công tác hỗ trợ, giúp đỡ thanh thiếu niên yếu thế, thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, dịp này Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 15 suất quà, mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Anh Sơn 1.

 Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 15 suất quà, cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngân hàng CSXH huyện trao biển hỗ trợ vốn vay tượng trưng với số vốn giải ngân 800 triệu đồng cho 8 mô hình Thanh niên phát triển kinh tế. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An, Huyện đoàn Anh Sơn đã giải ngân vốn vay cho đoàn viên Bá Tuấn Anh, ở Thôn 6, xã Long Sơn với mô hình trông cây ăn quả và trồng rừng, với số tiền 50 triệu đồng.  

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng CSXH huyện đã trao biển hỗ trợ vốn vay tượng trưng với số vốn giải ngân 800 triệu đồng cho 8 mô hình Thanh niên phát triển kinh tế để hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, tìm hướng phát triển kinh tế. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An, Huyện đoàn Anh Sơn đã giải ngân vốn vay cho đoàn viên Bá Tuấn Anh, ở thôn 6, xã Long Sơn với mô hình trông cây ăn quả và trồng rừng, với số tiền 50 triệu đồng.  

Trao tặng 12 thùng tác xanh cho các Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn Anh Sơn.

Ban Thường vụ Huyện đoàn và Đoàn khối cơ quan Doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng 12 thùng tác xanh cho các Tổ dân phố trên địa bàn Thị trấn Anh Sơn nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, để rác đúng nơi quy định.

 
Đoàn thanh niên Thị trấn đã xây dựng tuyến đường “hành trình lốp xe”, tuyên truyền biển báo an toàn giao thông.

Nằm trong chuỗi hoạt động của lễ phát động, Đoàn khối cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn đã tổ chức ra quân giúp đỡ sơn sửa nhà, dọn dẹp và chỉnh trang khuôn viên cho gia đình bà Nguyễn Thị An là cựu thanh niên xung phong tại Tổ dân phố 3, Thị trấn và đoàn thanh niên Thị trấn đã xây dựng tuyến đường “hành trình lốp xe”, tuyên truyền biển báo an toàn giao thông với chiều dài 2,5km trên các trục đường nội thị, tuyến bệnh viện và các trường học.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện