Nhịp sống trẻ

Gặp gỡ người bác sỹ, bí thư chi đoàn giáo dân tiểu biểu

17:37, 23/12/2023

Trong những ngày cuối năm 2023, chúng tôi đã có dịp đến thăm Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quỳnh Lập, được gặp gỡ, trò chuyện cùng bác sỹ, bí thư chi đoàn khoa Hệ Nội là đoàn viên thanh niên giáo dân tiêu biểu được Tỉnh đoàn Nghệ An tuyên dương.

Sinh ra, lớn lên tại mảnh đất thôn 4 thuộc giáo xứ Yên Hoà xã Quỳnh Vinh, thị xã Hoàng Mai, ngay từ khi còn nhỏ anh Hùng đã có ước mơ lớn lên trở thành bác sỹ. Sau khi tốt nghiệp trường THPT Hoàng Mai, anh đã thi vào trường Đại học Y khoa Vinh, trong quá trình học tập luôn đạt kết quả cao, năm 2018 bác sỹ Hồ Huy Hùng được về công tác trên quê hương của mình tại Bệnh viện Phong- Da liễu Trung ương Quỳnh Lập. Là bác sỹ trẻ được đào tạo bài bản nên được Bệnh viện phân công làm việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi. Đây là khoa có cường độ làm việc cao, hàng ngày phải tiếp nhận hàng chục ca cấp cứu, trong đó nhiều ca cấp cứu có mức độ nguy hiểm lớn đòi hỏi phải có kiến thức, tay nghề vững vàng. Do vậy anh đã không ngừng học hỏi từ các anh, chị thế hệ đi trước, bên cạnh đó tham gia các lớp học, khoá đào tạo chuyên sâu, tiếp cận với các thiết bị máy móc hiện đại, các phác đồ điều trị mới. 

 Bác sỹ Hồ Huy Hùng thăm khám cho bệnh nhân tại Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viên Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Năm 2022 bác sỹ Hồ Huy Hùng được Bệnh viện cử tham gia khoá học chuyên khoa I, khoa Hồi sức cấp cứu tại Đại học Y Dược Huế, từ tháng 9 năm 2023 đến nay bác sỹ Hùng được phân công phụ trách khoa Hồi sức cấp cứu- Nhi.

 Bác sỹ Hồ Huy Hùng tâm sự: “Bản thân tôi luôn phải nỗ lực cố gắng, vượt qua nhiều khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Làm việc tại khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi luôn gặp nhiều trường hợp bệnh nặng, có nhiều bệnh nền, khi thấy người bệnh đau đớn, nhất là đối với người già, trẻ em luôn thôi thúc bản thân tôi là phải nỗ lực hơn nữa để cứu chữa cho người bệnh được khoẻ mạnh”.

Bác sỹ Hồ Huy Hùng tham gia khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai.

Không chỉ trau dồi về kiến thức, nâng cao chuyên môn kỹ năng nghiệp vụ, bản thân bác sỹ Hùng luôn trau dồi về y đức, rèn luyện cho bản thân đạo đức nghề nghiệp, biết khiêm nhường, tôn trọng, không ngừng hỏi học kinh nghiệm về nghiệp vụ cũng như đạo đức, tác phong làm việc từ các anh chị thế hệ đi trước, nên bác sỹ Hồ Huy Hùng luôn được các đồng nghiệp quý mến. Bên cạnh đó là phong cách làm việc nhiệt tình, chu đáo, đối với bệnh nhân nhẹ luôn nhàng, ân cần nhất là với các bệnh nhân cao tuổi có nhiều bệnh nền, các em nhỏ. Do đó bác sỹ Hùng luôn được các bệnh nhân tin tưởng và yêu mến.

Ông Hồ Sỹ Khang - Bệnh nhân xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai cho biết: “Bản thân tôi có nhiều bệnh mạn tính nên phải thường xuyên đến bệnh viện điều trị. Rất cảm ơn đội ngũ các bác sỹ trong khoa nhất là đối với bác sỹ Hùng, có khi lúc 1 -2 giờ sáng bác sỹ Hùng đã cấp cứu, chữa bệnh kịp thời cho tôi, với thái độ rất ân cần, chu đáo”.

 Bác sỹ Hồ Huy Hùng cùng các đoàn viên tích cực tham gia hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” bảo vệ môi trường.

Là một Bí thư chi đoàn khoa Hệ nội, bản thân bác sỹ Hồ Huy Hùng luôn phát huy được tinh thần xung kích của tuổi trẻ luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các quy định, nội quy của Bệnh viện, của Khoa. Thường xuyên, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện do Đoàn Bệnh viện, Thị Đoàn Hoàng Mai tổ chức. Trong đó tham gia các đợt khám phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã phường như: Quỳnh Lộc, Quỳnh Lập, Quỳnh Vinh, Quỳnh Trang. Tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” ra quân bảo vệ môi trường tại cơ quan, dọc các tuyến đường, tại bãi biển Quỳnh Lập. Đặc biệt trong thời gian cả nước tập trung chống dịch Covid 19, đầu năm 2021 anh cùng với đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Phong - Da Liễu Trung ương Quỳnh Lập xung phong vào tuyến đầu dập dịch hơn 3 tháng tại bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Bình Dương. Thời điểm này, bác sỹ Hồ Huy Hùng cùng với các bác sỹ đã cứu sống hàng nghìn ca bệnh nặng, nguy hiểm đến tính mạng. Góp phần quan trọng cùng với ngành Y tế, nhân dân cả nước đẩy lùi dịch Covid 19 bảo vệ sức khoẻ, đem lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho người dân. Những thành tích đó, bác sỹ Hùng đã được Bộ Y tế tặng bằng khen. 

Luôn “sống tốt đời, đẹp đạo”, và với những cống hiến của mình, bác sỹ, bí thư chi đoàn công giáo tiêu biểu Hồ Huy Hùng xứng đáng là tấm gương sáng để tuổi trẻ học tập và noi theo.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện