Nhịp sống trẻ

Chàng kỹ sư xây dựng rời phố về quê lập nghiệp

14:42, 06/04/2024
Sau nhiều năm bôn ba làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh nhưng vẫn chưa tích lũy được gì nhiều cho bản thân, gia đình ngoài kinh nghiệm làm việc. Anh Nguyễn Đình Hiệp ở phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai đã quyết định rời phố về quê lập nghiệp và đã sớm gặt “trái ngọt” nhờ sự kiên trì, nỗ lực, đổi mới tư duy, tìm ra hướng đi mới trong phát triển kinh tế.

Anh Nguyễn Đình Hiệp sinh năm 1989 trong một gia đình nông dân ở khối Quang Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai. Từ nhỏ Hiệp là người ham học và năm nào thành tích học tập cũng thuộc tốp đầu của lớp, của trường. Tốt nghiệp THPT, Nguyễn Đình Hiệp đã thi đậu vào trường Đại học Xây dựng Hà Nội, sau 5 năm miệt mài học tập, cầm trên tay tấm bằng kỹ sư xây dựng anh Hiệp đã vào thành phố Hồ Chí Minh làm việc. Tuy nhiên, trải qua thời gian 10 năm chăm chỉ làm việc nhưng ngoài tích lũy kinh nghiệm trong công việc ra, Hiệp lại không tích lũy được gì nhiều về vốn liếng, cuộc sống ở thành phố phải lo toan đủ bề. Năm 2022, anh Hiệp quyết định về quê lập thân lập nghiệp với mong muốn được làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

Anh Nguyễn Đình Hiệp đầu tư máy móc trang thiết bị, mở xưởng Nội thất Nghệ Decor tại phường Quỳnh Dị với số vốn 800 triệu đồng.

Quyết định này được gia đình ủng hộ và tạo điều kiện hỗ trợ anh sử dụng mảnh đất của ông bà nội để xây dựng nhà xưởng khởi nghiệp. Nhận thấy trên địa bàn thị xã Hoàng Mai hiện nay tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, nhu cầu về thiết kế thi công xây dựng nhà ở, nội thất của người dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng nhiều, do vậy anh Hiệp đã liên kết với một số người bạn góp vốn thành lập công ty TNHH xây dựng và trang trí nội thất Nghệ Decor, mua máy móc, trang thiết bị nhà xưởng với số tiền gần 800 triệu đồng.

Anh Hiệp chia sẻ: “Lúc đầu mới mở xưởng tôi cũng gặp khó khăn về thị trường, khách hàng. Tuy nhiên sau một thời gian đi vào hoạt động, hiện nay Xưởng nội thất Nghệ Decor đã được nhiều người dân biết đến, tin tưởng lựa chọn, đến nay khách hàng cũng thường xuyên, khá ổn định”

Các trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng với đội ngũ công nhân chuyên nghiệp, lành nghề sản xuất ra các sản phẩm đảm bảo chất lượng cho khách hàng

Hiện nay công ty TNHH Xây dựng & trang trí nội thất Nghệ Decor triển khai sản xuất, kinh doanh ở các lĩnh vực: Xây dựng nhà trọn gói (chìa khóa trao tay), cải tạo nhà ở, văn phòng, ki ốt, xin giấy phép xây dựng và tư vấn thiết kế xây dựng, thiết kế và thi công nội thất trọn gói, cung cấp vật liệu hoàn thiện & sản phẩm trang trí nội thất. Các sản phẩm nội thất được xưởng thiết kế và sản xuất gồm có: tủ bếp, tủ quần áo, bàn ghế, phòng làm việc, phòng khách, cửa, rèm mành,.. nguyên liệu chủ yếu là các loại gỗ ván lõi xanh Thái Lan, nhôm kính. Với phương châm chất lượng, chữ tín đặt lên hàng đầu, các công trình xây dựng, sản phẩm nội thất được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng. Với kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xây dựng hơn 10 năm, cùng với các cộng sự làm việc chuyên nghiệp, lành nghề đã giúp cho anh Hiệp dần tạo dựng được thương hiệu tại địa phương. Năm 2023, xưởng nội thất đạt doanh thu trên 800 triệu đồng, đồng thời tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 6 lao động với tiền lương bình quân 10 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra vào thời gian cuối năm, lượng khách hàng nhiều anh Hiệp thuê thêm công nhân thời vụ để đảm bảo tiến độ, thời gian bàn giao hàng cho khách.

Các mặt hàng của Xưởng nội thất Decor được sản xuất từ nguyên liệu gỗ xanh Thái Lan, nhôm kính.

Ngoài khách hàng riêng lẻ là các hộ gia đình, trong thời gian tới anh Hiệp có dự định sẽ tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng là các công trình dự án có quy mô lớn trong và ngoài thị xã Hoàng Mai. Bên cạnh đó anh cũng mong muốn sẽ được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện về mọi mặt, nhất là nguồn vốn để mở rộng sản xuất, kinh doanh. 

“Thanh niên Nguyễn Đình Hiệp là một trong những thanh niên có tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm, nắm bắt thời cơ để xây dựng sự nghiệp riêng cho mình. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm đồng hành với phong trào thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp trên địa bàn thị xã. Đồng thời sẽ tạo điều kiện giúp cho các thanh niên tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh làm giàu cho bản thân, gia đình và tạo công việc làm cho lao động là thanh niên ở địa phương”- anh Nguyễn Văn Đức – Bí thư thị Đoàn Hoàng Mai trao đổi.

Bích Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện