Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Khởi tố đối tượng cầm đầu trong đường dây buôn bán bào thai sang Trung Quốc

15:38, 28/01/2019
Theo thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn, sáng ngày 28/ 1, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can, đối với Moong Thị Oanh, sinh 1987, trú tại bản Chà Lắn xã Hữu Lập, Kỳ Sơn, về tội danh “Tổ chức cho người khác đi nước ngoài trái phép".

Theo biên bản điều tra của cơ quan công an huyện Kỳ Sơn, vào khoảng tháng 3/2017, Moong Thị Oanh và người mẹ ruột là Moong Thị Hiền, đã rủ rê và đưa chị Lương Thị Mùi, sinh 1970, người cùng bản Chà Lắn, sang Trung Quốc để bán bào thai, vì lúc đó trong bụng chị Mùi đang mang bầu 8 tháng tuổi.

Đối tượng Moong Thị Oanh người chủ mưu đưa chjij em phụ nữ khó khăn sang bán bào thai ở Trung Quốc, và bà Moong Thị Hiền, mẹ Oanh tòng phạm..jpg
Đối tượng Moong Thị Oanh người chủ mưu đưa chị em phụ nữ khó khăn sang bán bào thai ở Trung Quốc, và bà Moong Thị Hiền, mẹ Oanh tòng phạm.

Sau khi chị Mùi sinh con ra thì Oanh cùng người chồng Trung Quốc của mình đã đem bán đứa trẻ với giá 1,5 vạn nhân dân tệ tiền Trung Quốc, 10 ngày sau Oanh lại đưa bà Hiền và chị Mùi về nước, rồi có đưa cho chị Mùi 4 triệu đồng tiền mặt, sau đó vài tháng sau bà Hiền lại sanh nhà đưa cho Mùi thêm 6 triệu đồng nữa, tổng 2 lần trả tiền là 10 triệu đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn vẫn tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để đưa các đối tượng ra xử lý theo quy định.

Căn cứ các điều 41, điều 165 và điều 179 của bộ luật hình sự, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn đã ra quyết định khở tố bị can, khởi tố vụ án đối với đối tượng Moong Thị Oang, về tội danh “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Moong Thị Oanh, vì hiện tại đối tượng đang mang bầu 6 tháng.

Lữ Phú