Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương cấp chứng minh nhân dân cho đối tượng đặc biệt

10:27, 27/03/2019
Nhằm giải quyết nhu cầu bức thiết của người dân trong việc hợp thức hóa các giấy tờ tùy thân làm thủ tục bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và hưởng một số quyền lợi công dân theo quy định của pháp luật, Công an huyện Tương Dương đã tổ chức làm thủ tục cấp mới, cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho các đối tượng là người già, neo đơn, gia đình chính sách.
Chiến sĩ Công an huyện Tương Dương đang làm các thủ tục CMND tại nhà cho cụ bà Lô Thị Trung - 83 tuổi, bản Lũng, Tam Thái huyện Tương Dương.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng là người già cả, neo đơn, thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người già người khuyết tật, ở các bản vùng sâu, vùng xa không có khả năng, điều kiện để làm chứng minh thư. Công an huyện Tương Dương đã tổ chức các tổ công tác đến từng nhà, từng bản làng để hướng dẫn và làm các thủ tục hồ sơ cấp, đổi chứng minh thư mới cho các đối tượng trên.

Năm 2019 công an huyện Tương Dương tiến hành cấp, làm mới cho gần 800 CMND cho các đối tượng đặc biệt.

Theo kế hoạch trong năm 2019, Công an huyện Tương Dương sẽ tiến hành cấp, làm mới cho gần 800 chứng minh nhân dân cho các đối tượng là người già cả, neo đơn, người khuyết tật và gia đình chính sách trên địa bàn. Tính đến thời điểm này đã hoàn thành cấp được gần 50% theo kế hoạch đề ra.

Quỳnh Như - Đình Tỷ