Pháp luật

Ba học sinh tự chế 11,4kg pháo nổ đem bán kiếm tiền tiêu xài

19:09, 10/01/2020
Muốn có tiền ăn chơi đua đòi, Dũng, Đức và Lĩnh đang là học sinh THPT rủ nhau chế tạo pháo nổ để bán. Sau khi chế tạo được 11,4kg pháo nổ tự chế các loại, các đối tượng mang đi tiêu thụ thì bị lực lượng công an Quỳ Hợp phát hiện và bắt giữ.
 
 Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Chiều 10/1, công an Quỳ Hợp cho biết đơn vị đang điều tra hành vi chế tạo trái phép vật liệu nổ đối với Bùi Duy Dũng (SN 2004), Vũ Trung Đức (SN 2003) và Lê Viết Lĩnh (SN 2002) cùng trú tại xóm Minh Đình (xã Minh Hợp).
Theo đó, vào khoảng 17h ngày 09/1 tại xóm Văn Giai, xã Văn Lợi, lực lượng công an Quỳ Hợp đã bắt quả tang Bùi Duy Dũng đang có hành vi sản xuất, buôn bán pháo nổ đi tiêu thụ, tang vật thu giữ là 4 thỏi pháo tự cuốn, có trọng lượng 1,4 kg. Qua khám xét nơi ở của Dũng, lực lượng công an thu giữ thêm 10 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 6,5 kg, 4,5 kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo. 

Cân trọng lượng pháo đã thu giữ của Các đối tượng
Cân trọng lượng số pháo đã thu giữ của các đối tượng.

Mở rộng điều tra, Cơ quan điều tra công an huyện Quỳ Hợp thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nhà ở của Vũ Trung Đức và Lê Viết Lĩnh tại xóm Minh Đình (Minh Hợp) thu giữ 90 thỏi pháo tự cuốn có trọng lượng 3,5 kg, 2kg thuốc pháo và một số  dụng cụ dùng để sản xuất pháo. Tổng số tang vật thu giữ của các đói tượng Dũng, Đức và Lĩnh là 11,4 kg pháo tự chế các loại, 6,5kg thuốc pháo và một số dụng cụ dùng để sản xuất pháo. Tuy nhiên, khi chưa kịp giao hàng thì các đối tượng và số pháo đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.
Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã mua thuốc pháo ở trên mạng và vào mạng tự học cách sản xuất pháo để bán kiếm lời.
Được biết, Dũng, Đức và Lĩnh đều là học sinh lớp 10 ở một trường THPT trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Hiện vụ việc lực lượng công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện