Pháp luật

Nghệ An: Xử phạt hành chính 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

16:53, 01/04/2020
Công an phường Hồng Sơn (TP. Vinh) và Công an thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) vừa xử phạt hành chính đối với hai trường hợp vì không đeo khẩu trang nơi công cộng. Dù trước đó, chính quyền sở tại đã nhiều lần tuyên truyền nhắc nhở.

Theo đó, ngày 31/3, trong lúc tuần tra trên đường Ngô Đức Kế, phường Hồng Sơn, lực lượng công an phường Hồng Sơn đã nhắc nhở và lập biên bản xử lý đối với bà Hồ Thị Th. (SN 1974) trú tại phường Vinh Tân, TP Vinh đã có hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. 

 
 Bà Hồ Thị Th.tại trụ sở Công an phường Hồng Sơn.

Còn tại thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong), việc xử phạt được lực lượng chức năng thực hiện khi làm nhiệm vụ rà soát tại khu vực chợ thị trấn trong ngày 01/4 và phát hiện anh Lô Văn T. (SN 1990), trú tại xã Châu Thôn, huyện Quế Phong không mang khẩu trang khi đi trong khu vực chợ. 
Cả hai người này đã bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng/người theo quy định tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. 

 
 Anh Lô Văn T. trụ sở Công an thị trấn Kim Sơn

Theo Công an phường Hồng Sơn và Công an thị trấn Kim Sơn, việc xử phạt là nhằm nhắc nhở, răn đe người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng. Trong những ngày tới, lực lượng công an các đơn vị, địa phương sẽ  tiếp tục phân công nhiều tổ công tác có nhiệm vụ tuần tra ngoài đường, nhắc nhở, tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người, tạm thời ngừng hoạt động kinh doanh... để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

 Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện