Pháp luật

Nghi Lộc phạt 10 triệu đồng 2 hộ kinh doanh đồ ăn sáng và cà phê vi phạm Chỉ thị 16

17:13, 20/04/2020
Sáng ngày 20/4, UBND huyện Nghi Lộc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán bán đồ ăn sáng ở xã Nghi Phong và kinh doanh quán càphê ở xã Nghi Xuân do các quán này bán đồ ăn, uống cho khách ngồi tại quán.

Trước đó, khoảng 9 giờ, ngày 20/4, Đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 của UBND huyện Nghi Lộc tiến hành đi kiểm tra việc chấp hành các quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 đã phát hiện quán bán đồ ăn sáng của bà Nguyễn Thị Nguyệt trú tại xã Nghi Xuân và kinh doanh quán cà phê của anh Nguyễn Tuấn Anh trú tại xã Nghi Phong huyện Nghi Lộcđang có hành vi bán đồ ăn, đồ  uống cho  khách ngồi tại bàn của quán.

Quán cà phê Bon của anh Trần Tuấn Anh ở xã Nghi Phong bị xử phạt do có khách uống cà phê ngay tại quán.

Đoàn kiểm tra UBND huyện Nghi Lộc đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi “không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền dịch bệnh”, trong đó  xử phạt chủ quán bán sồ ăn sáng và cà phê số tiền mỗi cơ sở 5 triệu đồng. Cũng trong sáng 20 tháng đoàn kiểm tra huyện Nghi Lộc đã phát hiện quán ăn sáng bà Nguyễn Minh Châu ở xã Nghi Phong, quán kinh doanh Spa của chị Nguyễn Thị Hải Yến ở xã Nghi Xuân không chịu đóng của, đoàn đã lập biên bản vi phạm và giáo cho UBND các xã xử lý theo quy định.  Như vậy đến này UBND huyện Nghi Lộc đã xử phạt số tiền 52 triệu đồng đối với các hộ kinh doanh vi phạm các quy định phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn./.

 
 

Quang Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện