An ninh

Nghệ An: Tạm giữ hình sự đối tượng đưa thông tin sai về dịch Covid-19

18:46, 19/04/2020
Trong khoảng thời gian từ ngày 13 - 18/4/2020, một tài khoản Facebook tên "Nam Hoài Nguyễn Trọng" đăng tải nhiều thông tin có nội dung trái quy định của pháp luật, xuyên tạc về dịch Covid-19.

Cụ thể, tài khoản Facebook tên "Nam Hoài Nguyễn Trọng" đăng tải nhiều thông tin có nội dung trái quy định của pháp luật, xuyên tạc về dịch Covid 19, như: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên!”; "Xác nhận đã có ca chết vì corona đầu tiên tại Việt Nam”;…

 
 
Một số thông tin đăng tải của đối tượng Nguyễn Hoài Nam trên trang Fb cá nhân. (Ảnh chụp từ tư liệu của cơ quan CSĐT).
 

 Những thông tin sai sự thật này đã gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, đối tượng này còn có lời lẽ xúc phạm đến một số cá nhân, tổ chức gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng đưa thông tin, bài viết sai sự thật về dịch Covd-19 là Nguyễn Hoài Nam, SN 1976, trú tại xóm 13, xã Hưng Lộc, TP Vinh. 
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Hoài Nam tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận hành vi, phạm tội của mình. Xác định hành vi của Nam có dấu hiệu phạm tội "Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông" theo quy định tại Điều 288 bộ luật hình sự , ngày 19/4, Công an TP Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoài Nam để điều tra./.

CANA

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện