Pháp luật

Nghệ An: Trao trả 2 xe máy cho người dân bị mất cắp

08:08, 21/05/2020
Ngày 20/5, đội CSGT Công an thành phố Vinh và Công an xã Nghĩa Lợi huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành trao trả 2 xe máy cho 2 người dân bị mất trộm.

*Ngày 20/5, Đội CSGT -TT Công an TP Vinh đã trao trả xe máy cho anh Phạm Văn Hải (trú thị trấn Cầu Giát, huyện Quỳnh Lưu). Đây là chiếc xe mà anh Hải bị kẻ gian lấy cắp từ năm 2016.

Trước đó, trong quá trình làm nhiệm vụ tại chốt giao thông ngã tư chợ Vinh, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT-TT Công an TP Vinh phát hiện người điều khiển phương tiện mang BKS 36C1 - 115.18 vi phạm lỗi chuyển hướng không có tín hiệu nên ra tín hiệu dừng xe.

Trao trả chiếc xe bị mất cắp 4 năm trước cho anh Phạm Văn Hải.

Sau khi kiểm tra, tổ công tác phát hiện giấy đăng ký xe, biển số xe không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp. Theo người điều khiển phương tiện, chiếc xe này được anh mua lại của một người đàn ông gần nhà từ năm 2016 với giá 30 triệu đồng. Do người bán đã chuyển đến nơi khác sinh sống nên anh chưa thể làm thủ tục sang tên đổi chủ, bởi vậy người đàn ông này không biết giấy tờ và biển kiểm soát xe là giả.

Qua xác minh, tổ công tác phát hiện BKS trên thuộc về một phương tiện khác. Xác minh số máy, số khung thực tế phương tiện, chiếc xe này có BKS 37L1- 426.66, đăng kí mang tên Phạm Văn Hải, trú tại thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu, nên đã liên hệ với Công an thị trấn Cầu Giát. Qua kiểm tra, hồ sơ lưu tại Công an thị trấn Cầu Giát cho thấy, vào ngày 28/7/2016, anh Hải trình báo việc bị kẻ gian lấy trộm xe máy.

Sau khi xác minh, anh Phạm Văn Hải đúng là chủ nhân của chiếc xe nói trên, tổ công tác Đội CSGT-TT Công an TP Vinh đã làm thủ tục trao trả xe cho người bị hại.

Minh Tâm

*Cũng ngày, Công an xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn) đã tiến hành trao trả chiếc xe máy bị mất trộm cho chị chị Lữ Thị Hiệp trú tại xóm Nam Việt, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu.

Trước đó, khoảng 12h ngày 20/4/2020, chị Lữ Thị Hiệp, sinh năm 1984 trú tại xóm Nam Việt, xã Tân Thắng, huyện Quỳnh Lưu đến Công an xã Nghĩa Lợi huyện Nghĩa Đàn trình báo với nội dung khoảng 11h ngày 20/4, chị điều khiển chiếc xe máy BLADE, màu đen đỏ, BKS 37 – L1 446.78 đến nhà người quen để dự đám tang tại xóm Tân Cay, Nghĩa Lợi, Nghĩa Đàn. Trong quá trình dự tám tang chị có dựng chiếc xe máy nói trên tại sân nhà anh Vi Văn Tam thuộc xóm Tân Cay, Nghĩa Lợi. Khi quay lại lấy xe để về thì phát hiện chiếc xe đã bị kẻ gian lấy trộm.

Trao trả xe máy cho người bị mất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an xã Nghĩa Lợi đã làm rõ đối tượng trộm cắp chiếc xe máy nói trên là Lê Thị Vinh (sinh năm 1964) trú tại xóm Tân Cay, Nghĩa Lợi.

Ban công an xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn) đã hoàn thiện hồ sơ tiến hành trao trả xe cho người bị mất cắp.

Minh Thái 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện