Pháp luật

Trao thưởng ban chuyên án bắt đối tượng tàng trữ hơn 6.700 viên ma túy tổng hợp và vũ khí nóng

13:43, 19/05/2020
Sáng 19/5, tại Hưng Nguyên, Công an tỉnh và UBND huyện Hưng Nguyên tổ chức trao thưởng cho Ban chuyên án Công an huyện Hưng Nguyên trong đấu tranh thành công chuyên án 526M. 

 

Các đại biểu dự lễ trao thưởng.
Các đại biểu dự lễ trao thưởng.

Theo kết quả thực hiện chuyên án, thời gian qua, Công an Hưng Nguyên đã tiến hành theo dõi đối tượng Nguyễn Thọ Hiếu, sinh năm 1981 trú tại phòng 607, chung cư Phú Mỹ Trung, phường Quán Bàu, thành phố Vinh. Hiếu là đối tượng đã có 3 tiền án, thường xuyên vận chuyển lượng ma túy lớn đến địa bàn huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) và tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ. 

Vào cuối tháng 4, Công an Hưng Nguyên đã thành lập chuyên án 526M. Sau quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 17/5, nắm được thông tin đối tượng mang theo lượng ma túy lớn về thành phố Vinh, Công an Hưng Nguyên đã chỉ đạo 20 cán bộ, chiến sỹ công an huyện phối hợp với Phòng PA06 và Công an Phường Quán Bàu theo sát đối tượng. Khi đối tượng vừa dừng xe vào chung cư, tổ mật phục đã bắt giữ đối tượng. 

tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.

Lực lượng chức năng đã thu tại chỗ 6.000 viên hồng phiến, 1 khẩu súng quân dụng với 4 viên đạn đã lên nòng và 1 con dao. Khám xét chỗ ở của đối tượng, lực lượng chức năng thu thêm 120g ma túy đá, 600 viên hồng phiến, 100 viên thuốc lắc, 1 súng côn, 1 súng kíp, 2 hộp tiếp đạn, 1 con dao, 2 xe ô tô và nhiều tang vật khác.

Khó khăn khi thực hiện chuyên án, đối tượng thường xuyên thay đổi phương tiện ô tô, mang theo vũ khí nóng để chống trả lực lượng chức năng và mang theo xăng sẵn sàng tiêu hủy phương tiện, tang vật khi bị phát hiện.

Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Hưng Nguyên trao thưởng cho ban chuyên án.
Lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Hưng Nguyên trao thưởng cho ban chuyên án.

Trao thưởng cho tập thể và cá nhân trong Ban chuyên án, lãnh đạo Công an tỉnh và huyện Hưng Nguyên đã biểu dương tinh thần mưu trí, dũng cảm, kiên quyết trong đấu tranh trấn áp tội phạm ma túy; đồng thời khẳng định những thành tích đạt được trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy của đơn vị đã góp phần quan trọng đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Dịp này, Công an tỉnh trao thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng; UBND huyện trao 30 triệu đồng./.

 

 

Kiều Hoa - Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện