Pháp luật

Công an Quỳ Châu đưa kiến thức phòng cháy, chữa cháy đến trường học

16:43, 05/06/2020
Để nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn, trong những ngày nắng nóng này, Công an huyện Quỳ Châu đã chủ động phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tích cực tuyên truyền công tác PCCC cho cán bộ, giáo viên, học sinh và học sinh. 
Công an huyện Quỳ Châu mở lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho học sinh các trường học trên địa bàn.

Đến thời điểm này, Công an huyện Quỳ Châu đã chủ động trực tiếp tổ chức mở hàng chục lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường học trên địa bàn huyện với hơn 700 người tham gia.

Lực lượng Cảnh sát PCCC hướng dẫn thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy.

Tại các lớp tập huấn, lực lượng Cảnh sát PCCC đã trang bị những kỹ năng, kiến thức nghiệp vụ bảo đảm an toàn PCCC cho giáo viên, học sinh. Đồng thời, giúp học sinh tiếp cận, thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy và tham gia chữa cháy đám cháy giả định.

Thực hành xử lý đám cháy.

Đây là một trong những nội dung trọng tâm của công tác PCCC năm 2020 nhằm đáp ứng yêu cầu bốn tại chỗ trong công tác PCCC tại trường học, bao gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, vật tư và hậu cần tại chỗ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của giáo viên, học sinh, đưa công tác PCCC đến gần hơn với mỗi gia đình.

Học viên tham gia chữa cháy đám cháy giả định.

Những buổi tuyên truyền như thế này giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao hiểu biết về an toàn PCCC, phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra tại trường học, gia đình;tạo tiền đề tốt về nhận thức trong công tác PCCC cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
 

Kế Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện