Pháp luật

Kỳ Sơn ra quân phòng chống ma túy

11:00, 01/06/2020
Ngày 1/6, huyện Kỳ Sơn, tổ chức lễ ra quân hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma túy và toàn dân phòng chống ma túy 26/6 năm 2020.

Huyện biên giới Kỳ Sơn từ lâu được coi là “điểm nóng” về tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn phía Tây của tỉnh Nghệ An. Các đối tượng thường lấy đây là nơi “trung chuyển” ma túy từ bên kia biên giới về Việt Nam. Trước tình hình đó ngoài công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm về ma túy, chính quyền huyện Kỳ Sơn chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về những hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là các loại ma túy tổng hợp, ma túy đá, cần sa và các chất hướng thần.

Toàn cảnh lễ ra quân.

Tại buổi lễ ra quân, UBND huyện Kỳ Sơn đề nghị các nhà trường, các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động tạo phòng trào hành động rộng khắp, có sức lan tỏa mạnh trong công tác phòng, chống ma túy.

UBND huyện Kỳ Sơn đề nghị  các ban, ngành, đoàn thể đặc biệt là Đoàn thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phòng chống ma túy đến  người dân, nhất là các công dân từ 16-18-6. 

Lực lượng công an với vai trò nòng cốt, tích cực thực hiện các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy, đặc biệt triệt xóa các điểm phức tạp về ma túy, góp phần xây dựng môi trường xã hội lành mạnh.

Sau lễ phát động, các lực lượng đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma túy tại các xã Tà Cạ, Hữu Kiệm, thị trấn Mường Xén và xã Chiêu Lưu.

Ngay sau lễ phát động, các lực lượng tham gia buổi lễ đã tổ chức diễu hành tuyên truyền về tác hại của ma túy trên tuyến quốc lộ 7A đoạn đi qua các xã Tà Cạ, Hữu Kiệm, thị trấn Mường Xén và địa bàn trọng điểm về ma túy như xã Chiêu Lưu.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện