Pháp luật

Ra mắt mô hình “Phòng chống mua bán người và di cư không an toàn” tại Quỳ Hợp

10:34, 04/06/2020
Sáng 4/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội LHPN huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ “bình yên” mô hình điểm “Phòng chống buôn bán người và di cư không an toàn” ở xã Châu Lý.

Châu Lý là địa phương có 95% đồng bào Thái sinh sống, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Quỳ Hợp, trình độ nhận thức phòng ngừa các loại tội phạm của bà con nơi đây còn nhiều hạn chế, rất dễ bị kẻ xấu mua chuộc, dụ dỗ…

Toàn cảnh lễ ra mắt.

Trong khi đó, hiện nay, những kẻ tội phạm với những chiêu bài không mới là đánh vào tâm lý nhẹ dạ, cả tin của chị em phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bằng cách vẽ ra tương lai nhàn hạ, có thu nhập ổn định để lừa dân…Cụ thể, tại địa phương từng đã xẩy ra tình trạng mua bán người sang Trung Quốc.

Chị em phụ nữ thông qua sân khấu hóa để tuyên truyền Phòng chống mua bán người và di cư không an toàn.

Trước thực trạng này, Hội LHPN huyện tỉnh, huyện Quỳ Hợp đã chọn xã Châu Lý để thành lập Câu lạc bộ “bình yên” mô hình điểm “Phòng chống buôn bán người và di cư không an toàn”, đưa câu lạc bộ trở thành “tấm lá chắn” để bảo vệ, giúp đỡ chị em. Bước đầu, câu lạc bộ đã thu hút 80 chị em phụ nữ trên địa bàn xã tham gia. 

Tặng hoa cho các thành viên chủ nhiệm câu lạc bộ  Bình yên xã CHau Lý.

 Sau khi ra mắt, câu lạc bộ đã được Hội phụ nữ tỉnh, huyện truyền đạt, phổ biến những kiến thức về khái niệm mua bán người, nhận biết đối tượng mua bán người, cách phòng chống tệ nạn mua bán người, hậu quả của việc mua bán người...

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện