Pháp luật

Nghệ An: 1 phụ nữ, 2 trẻ em bị đuối nước thương tâm

09:45, 22/07/2020
Vào hồi 21h ngày 21/7/2020, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh Nghệ An nhận được tin báo có 03 người đuối nước tại khu vực gần Cầu Yên Xuân, đoạn xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên.

Trước đó, vào lúc 15 giờ chiều ngày 21/7, chị Võ Thị H cùng con và cháu ra khu vực sông Lam thuộc xóm 1 xã Long Xá để tắm. Đến 20h cùng ngày gia đình chưa thấy 3 người về nên đã tổ chức tìm kiếm, đồng thời báo với chính quyền xã.

 
Xe máy và hiện vật của 3 nạn nhân xấu số.

Nhận được tin báo, UBND xã Long Xá đã huy động các lực lượng tìm kiếm thì phát hiện xe máy và 3 đôi dép của nạn nhân để trên bờ sông nơi khu vực tắm. Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông, Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ số 7 xuất 01 xe chở phương tiện, 01 xe cứu nạn cứu hộ, 01 xe chữa cháy, 02 xuồng cao su cùng 20 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp triển khai tìm kiếm nạn nhân trong đêm.

Thi thể 3 nạn nhân xấu số bàn giao cho gia đình.

Đến 3h sáng ngày 22/7, thi thể 3 nạn nhân xấu số được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Hiện thi thể đã được bàn giao cho gia đình để an táng theo phong tục địa phương. Danh tính của 3 nạn nhân xấu số trong khi tắm sông gồm 2 mẹ con chị Võ Thị H (SN 1977) và con Trần Lý H  (SN 2012); cháu Võ Công Ph (SN 2013), con của em trai chị H đều trú tại  xóm 6 xã Hưng Lĩnh - Hưng Nguyên.

Khu vực này mặc dù đã được cảnh báo nhưng vẫn xảy ra sự việc thương tâm.

Được biết bến sông này vào buổi chiều hàng ngày người dân khắp nơi đến tắm rất đông.

Đến 3h sáng, cả 3 nạn nhân lần lượt được tìm thấy.

Nguyên nhân dẫn đến việc 3 nạn nhân đuối nước hiện đang được làm rõ.

Kiều Hoa - Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện