Pháp luật

Nhiễm HIV còn đi buôn “hàng trắng”

10:06, 21/08/2020
Ngày 20/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hà Văn Duy (SN 1986), trú xã Châu Bính, huyện Qùy Châu (tỉnh Nghệ An) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trước đó vào ngày 13/4, qua mạng xã hội, đối tượng Hà Văn Duy trò chuyện với người phụ nữ có nick name “Mai Phương”. Người phụ nữ này đặt mua của Duy 15 gói ma túy với giá 75 triệu đồng. Nhận được “đơn hàng”, tối ngày 15/4, Duy chạy xe máy đi đến xã Châu Kim mua một người phụ nữ 15 gói ma túy với giá 37,5 triệu đồng. Mua được “hàng” Duy liên hệ với “Mai Phương” hẹn thời gian, địa điểm giao ma túy. Khoảng 20h30 phút cùng ngày, Duy cầm theo ma túy đi đến khu vực cầu treo xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu thì thấy một chiếc xe ô tô đang đợi sẵn. Biết đó là xe của người đặt mua ma túy nên Duy đến, đúng lúc này Tổ công tác công an huyện Quỳ Hợp đến kiểm tra, thu giữ 312,910 gam ma túy trong người Hà Văn Duy.

Bị cáo Hà Văn Duy tại tòa.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo Duy trình bày hoàn cảnh khó khăn, hiện đang nhiễm HIV, sức khỏe yếu để xin giảm nhẹ hình phạt. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, tòa tuyên phạt Hà Văn Duy 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện