Pháp luật

Vận chuyển hàng giúp cháu, cậu lĩnh án tử

10:10, 25/08/2020
Ngày 24/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Hoàng Văn Sâm (45 tuổi, trú xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cụ thể, vào khoảng 10h30’ ngày 15/2, Hoàng Văn Sâm nhận được điện thoại của người cháu tên Hoàng nhờ vận chuyển “hàng”. Khi Sâm hỏi tiền công bao nhiêu, Hoàng cho biết từ 10 đến 15 triệu đồng, đồng thời, bảo Sâm cứ đi đi, sẽ có người hướng dẫn cụ thể. Khoảng 14h cùng ngày, Sâm đi xe máy đến địa phận cầu Kẻ Nính, thuộc xã Châu Hạnh để nhận 2 túi đồ.

Nhận được "hàng", Sâm gọi điện cho Hoàng thì được thông báo: “Túi ni-lông màu trắng đựng thức ăn, còn túi vải đựng tiền và cứ đi giao cho họ”. 

Bị cáo Hoàng Văn Sâm tại tòa.

Khi Sâm đến xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Sâm giao 2 túi đồ cho người nhận qua số điện thoại Hoàng cung cấp và nhận lại 1 túi chứa nến đất và thuốc phiện. Người này dặn Sâm đưa túi hàng này về huyện Nghĩa Đàn sẽ có người trả tiền công. 

Khi Hoàng Văn Sâm đi đến địa phận xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu thì bị công an bắt giữ. Tang vật thu được là 2.230,12 gam methaphetamine, 354,7 gam heroin và 983,5 gam ketamine.

Trong vụ án này, quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người đàn ông tên Hoàng không thừa nhận đã thuê Sâm vận chuyển ma túy. Do đó, cơ quan điều tra nhận thấy hiện chưa đủ căn cứ để xử lý Hoàng.

Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Sâm mức án tử hình.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện