Pháp luật

Bộ CHQS tỉnh triển khai các phương án phòng chống bão số 5

20:06, 17/09/2020
Chiều 17/9, dưới sự chủ trì của đồng chí thượng tá Phan Đại Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 5.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, Bão số 5 đang di chuyển về phía đất liền nước ta, dự kiến ngày 18/9 bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực biển và đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi. Bão sẽ tiếp tục mạnh thêm sức gió mạnh nhất có thể đạt cấp 12 giật cấp 14, sau hoà lưu bão sẽ có mưa to gây ngập lụt diện rộng và nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất ở một số huyện. 

Đoàn công tác của Quân Khu 4 kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5 tại Cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu.
Đoàn công tác của Quân Khu 4 kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5 tại Cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu.

Trước tình hình trên Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các công điện của Bộ CHQS tỉnh trong đó duy trì nghiêm chế độ trực ở các cấp; theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bão và mưa lũ xảy ra trên địa bàn, chủ động kiểm tra công tác ứng phó bão số 5. Điều chỉnh, bổ sung các phương án ứng phó bão số 5 phù hợp trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19.

Toàn cảnh hội nghị

Chủ động triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn doanh trại, kho, trạm, trang bị, phương tiện, các hoạt động của bộ đội. Kịp thời tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương chủ động các biện pháp ứng phó, phát huy phương châm 4 tại chỗ. Kiểm tra rà soát các hồ đập có thể xảy ra sự cố, khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Phối hợp với đồn Biên phòng và các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, kiểm đếm, kêu gọi, thông báo cho tàu thuyền biết diễn biến và hướng đi của bão để tìm nơi tránh trú an toàn. Kiểm tra bảo quản lại các phương tiện , vật chất phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật chất để làm nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Từ ngày 18/9/2020, tất cả các cơ quan, đơn vị trong Bộ CHQS tỉnh trực 100% quân số. Bộ CHQS tỉnh sẽ thành lập các đoàn công tác kiểm tra công tác phòng chống bão của các cơ quan đơn vị và các địa phương trong toàn tỉnh.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện