Pháp luật

Nghĩa Đàn phá thành công chuyên án 820H, thu giữ 2 kg ketamin, 2 kg ma túy đá và 2 bánh heroin

08:38, 24/09/2020
 Tại hiện trường, các tổ trinh sát được bố trí sẵn đã nhanh chóng khống chế, bắt gọn đối tượng thu giữ 2 kg ketamin, 2 kg ma túy đá và 2 bánh heroin.

Cuối tháng 6/2020, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện một nhóm các đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy trên địa bàn… Sau một thời gian xác minh, Công an huyện Nghĩa Đàn đã xác định các đối tượng liên quan trong đường dây này gồm vợ chồng Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1976), trú tại xã Bảo Thành, Nguyễn Văn Hán, trú tại Liên Thành (sinh năm 1979) và Nguyễn Bá Thùy (sinh năm 1983) trú tại xã Liên Thành (Yên Thành).

Đối tượng Nguyễn Thị Hương

Ngày 31/8, Công an huyện Nghĩa Đàn xác định được 3 đối tượng trên sẽ di chuyển từ huyện Yên Thành lên địa bàn các huyện Quỳ Châu, Quế Phong để tiến hành giao dịch và vận chuyển ma túy đi tiêu thụ. Ban chuyên án nhanh chóng cử các tổ công tác tập trung theo dõi, bám sát các đối tượng. Rạng sáng 1/9, trinh sát đã nắm được thông tin các đối tượng sẽ tiến hành giao dịch với các đối tượng người Lào ở khu vực biên giới huyện Quế Phong rồi vận chuyển ma túy vào các tỉnh phía Nam.

Đối tượng Nguyễn Bá Thùy.
Đối tượng Nguyễn Văn Hán.

Khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, các trinh sát phát hiện Thùy điều khiển chiếc xe máy Sirius di chuyển trên Quốc lộ 48 đoạn qua địa bàn xã Tam Hợp (Quỳ Hợp), lực lượng Công an áp sát, Thùy chống cự nhằm tẩu thoát, tuy nhiên, các tổ trinh sát được bố trí sẵn đã nhanh chóng khống chế, bắt gọn đối tượng thu giữ 2 kg ketamin, 2 kg ma túy đá và 2 bánh heroin. Nhận thấy vụ việc bại lộ và đồng bọn đã bị bắt, vợ chồng Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Văn Hán đã nhanh chóng tìm cách bỏ trốn. Tuy nhiên, Công an huyện Nghĩa Đàn đã truy đuổi và chặn bắt được Hương và Hán khi các đối tượng này đang trên đường chạy trốn.

Tang vật thu giữ tại hiện trường.

Ngay sau khi phá thành công chuyên án, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã thưởng nóng cho Công an Nghĩa Đàn. 

Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn trao thưởng cho lực lượng Công an.

Hiện, Công an huyện Nghĩa Đàn đang tiếp tục mở rộng điều tra chuyên án.

Đức Anh – Ngọc Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện