Pháp luật

Bán phụ nữ qua Trung Quốc, hai đối tượng bị bắt giữ

11:07, 27/01/2021
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Nghệ An cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an huyện Quế Phong triệt xóa đường dây mua bán người sang Trung Quốc, bắt giữ 2 đối tượng đưa người sang Trung Quốc sau 5 năm lẫn trốn.

Hai đối tượng bị bắt giữ là Sầm Văn Biên (SN 1984) và Lang Thị Xuân (SN 1983), cả hai cùng trú tại  xã Quang Phong, huyện Quế Phong. 

Theo đó, đầu năm 2014, Sầm Văn Biên qua Trung Quốc làm ăn thì gặp Lang Thị Xuân. Tại đây, Xuân đã bàn với Biên về Việt Nam tìm người đưa sang Trung Quốc bán. Biên đồng ý sau đó trở về quê nhà làm quen, dụ dỗ các thiếu nữ trong xã. Để tạo lòng tin với các con mồi, Biên lừa những người này qua Trung Quốc làm việc nhẹ, tiền lại cao.

 Hai đối tượng tại Cơ quan Công an.
Hai đối tượng tại Cơ quan Công an.

Trong số các nạn nhân có chị L.T.T. người cùng địa phương. Với thủ đoạn trên, Biên đã đưa chị T. ra Móng Cái, Quảng Ninh rồi vượt biên sang Trung Quốc theo đường tiểu ngạch. Tại Trung Quốc, Xuân đã bán chị T. cho một người đàn ông với giá 6,5 vạn tệ, tương đương 195 triệu đồng. Năm 2017, T. được Tổ chức Rồng Xanh phối hợp phòng Cảnh sát Hình sự giải cứu.

Sau khi được giải cứu, T. làm đơn tố cáo Sầm Văn Biên lên cơ quan công an. Về phía Biên, ngay sau khi biết T. trở về nhà, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, vào Lâm Đồng sinh sống. 

Sau khi lực lượng Công an tiến hành xác minh để truy bắt, Biên đã nhanh chân trốn về quê nhà. Sau nhiều ngày ráo riết truy tìm, 14 giờ chiều 25/1, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt giữ Sầm Văn Biên tại phòng trọ của con trai ở xã Nghi Liên, TP. Vinh. Tiến hành điều tra mở rộng, đến 17 giờ cùng ngày lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Lang Thị Xuân tại quê nhà.

Hiện, phòng Cảnh sát hình sự đang củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng chuyên án.

 
 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện