Pháp luật

Nghệ An: Truy tìm 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

14:54, 06/01/2021
Sáng 6/1, Thượng tá Nguyễn Trọng Tuệ - Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an TX Cửa Lò truy vết, xác minh thông tin 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn.
Công tác quản lý người nhập cảnh được lực lượng Biên Phòng Nghệ An triệt khai trong thời gian qua (ảnh tư liệu)
Công tác quản lý người nhập cảnh được lực lượng Biên Phòng Nghệ An triển khai trong thời gian qua. (Ảnh tư liệu)

Theo đó, ngày 4/1, có 4 người Trung Quốc (chưa rõ danh tính) nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn. Nhóm người này bắt taxi Hoa Phượng đi TP Hải Phòng rồi tiếp tục di chuyển bằng xe khách đi Quảng Bình. Khi đến khu vực Nam Cấm (huyện Nghi Lộc) 4 người này xuống xe, đi về hướng TX Cửa Lò (chưa xác định được đi bằng phương tiện gì).

Để chủ động phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn hoạt động nhập cảnh, cư trú trái phép của nhóm người nước ngoài trên, Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp cùng công an các xã, thị trấn khẩn trương triển khai lực lượng, biện pháp truy tìm, xử lý đối tượng; Thực hiện rà soát các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn, các doanh nghiệp có thể có người Trung Quốc làm việc... với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”.

Ngoài ra, các đơn vị đã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên xóm, liên xã để phát hiện các đối tượng; chủ động liên hệ các hãng taxi, xe ôm trên địa bàn, nhất là các xã Nghi Long, Nghi Thuận, Nghi Xá, Nghi Tiến (Nghi Lộc) để phát hiện đối tượng đi bằng phương tiện gì, đến điểm nào. Quá trình thực hiện, nếu phát hiện và tạm giữ đối tượng phải đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh, đưa về trạm y tế xã để cách ly và kiểm tra sức khỏe./.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện