Hot 24h

2 nam sinh chế tạo pháo nổ trong phòng trọ

11:29, 06/01/2021
Ban Công an xã Bồng Khê, huyện Con Cuông vừa bắt quả tang 2 nam sinh chế tạo pháo nổ trong phòng trọ.  

Cụ thể, vào hồi 22h ngày 5/1, qua tuần tra kiểm soát tình hình tạm trú, tạm vắng trên địa bàn thôn Liên Trà, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, đội công tác Ban công an xã Bồng Khê phát hiện phòng trọ của 2 nam sinh có chứa các nguyên liệu để chế tạo pháo nổ. Các em được mời về trụ sở làm việc.

2 nam sinh gồm: L.V.S, dân tộc Thái, sinh năm 2003, trú tại bản Búng xã Châu Khê, huyện Con Cuông, học sinh lớp 12 và V.A.Q, dân tộc Thái, sinh năm 2005, trú tại bản Đồng Thắng xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông học sinh lớp 10, Trường THPT Con Cuông.

2 nam sinh cùng các vật dụng, nguyên liệu chế tạo pháo tại cơ quan điều tra.

Ngày 28/12/2020, L.V.S và V.A.Q xem cách chế tạo pháo nổ trên mạng internet và đặt mua các nguyên liệu để chế tạo ra pháo nổ, gồm: bột lưu huỳnh, chất Kclo3 và than. Các chất trộn lẫn vào nhau tạo thành thuốc nổ, thuốc được đóng vào cuộn giấy là vỏ pháo. Hai em L.V.S và V.A.Q đã tạo ra được 10 quả và đã nổ thử nghiệm xung quanh khu vực phòng trọ. Sau đó, hai em tiếp tục chế tạo tiếp thì đến 22h ngày 5/1 bị lực lượng tuần tra Ban công an xã bắt quả tang. `         

Hành vi tàng trữ, vận chuyện, mua bán, tiêu thụ và chế tạo pháo nổ của cá nhân là vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm cho tính mạng con người. Ban công an xã đã lập biên bản, tịch thu các tang vật để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện