Pháp luật

Đồn BP Ngọc Lâm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh khu vực biên giới

17:51, 25/02/2021
Đồn BP Ngọc Lâm (BĐBP Nghệ An) vừa tổ chức đợt phổ biến, tuyên truyền, giáo dục pháp luật về tham gia bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 cho các em học sinh khu vực biên giới.

Triển khai kế hoạch thực hiện Đề án Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, cán bộ Đồn BP Ngọc Lâm đã tổ chức buổi tuyên truyền với các nội dung chủ yếu tập trung vào các chuyên đề về Luật Phòng chống ma túy, Luật Biên giới quốc gia, Luật bảo vệ rừng, Luật Biên phòng Việt Nam cho các em học sinh lớp 9 trên địa bàn các xã Hạnh Lâm và Thanh Sơn, huyện Thanh Chương. 

Đông đảo các em học sinh xã Hạnh Lâm tham gia buổi tuyên truyền.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực giúp các em học sinh khu vực biên giới nâng cao nhận thức và thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước đặc biệt là các chủ trương, chính sách liên quan đến khu vực biên giới.

Tiến hành đo thân nhiệt và khử khuẩn cho các em học sinh trường THCS Kim Lâm (xã Thanh Sơn)

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh còn được hướng dẫn các biện pháp cần làm hàng ngày tại trường học để phòng tránh mắc COVID-19.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm phối hợp với Đoàn TN xã Thanh Sơn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Thời gian qua, Đồn BP Ngọc Lâm đã tích cực làm tốt công tác kiểm soát người, phương tiện ra vào khu vực biên giới, các chốt chặn tiến hành phun thuốc khử khuẩn, thực hiện nghiêm việc kê khai y tế, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang...Đồng thời, lực lượng biên phòng phối hợp với các lực lượng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong đồng bào trên khu vực biên giới.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm tham gia trồng cây sau buổi lễ phát động.

Ngoài ra, dịp đầu Xuân Tân Sửu 2021, cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Ngọc Lâm cũng đã tích cực hướng ứng Tết trồng cây tại địa phương, góp phần tạo cảnh quan môi trường văn hóa xanh - sạch - đẹp và gắn kết tình cảm quân dân nơi biên giới.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện