Pháp luật

Mắc bệnh hiểm nghèo vẫn tàng trữ ma tuý

16:27, 27/04/2021
Tại tòa, bị cáo Vũ Mạnh Dũng khai do bản thân bị mắc bệnh hiểm nghèo (suy tim nặng) nên phải mua ma tuý sử dụng để giảm cơn đau.

Ngày 27/4, TAND huyện Quỳ Hợp mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Vũ Mạnh Dũng (SN 1964), trú tại xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. 

Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 26/01/2021, khi đang tiến hành kiểm tra lưu trú tại nhà nghỉ Quang Phương (xã Tam Hợp) lực lượng công an xã Tam Hợp (Quỳ Hợp) tiến hành kiểm tra hành chính đối với Vũ Mạnh Dũng phát hiện trong lòng bàn tay trái của Dũng đang cầm một chiếc tất chân màu xanh. Kiểm tra bên trong chiếc tất đó có 1gói nilon màu vàng có chứa chất bột nén màu trắng nghi heroin có khối lượng 11,280g. Tổ công tác công an xã Tam Hợp đã lập biên bản và đưa đối tượng về trụ sở làm việc.

 

Tiến hành khám xét khẩn cấp tại nhà ở của Vũ Mạnh Dũng ở xã Tam Hợp, công an huyện Quỳ Hợp thu giữ trên giường trong phòng ngủ 3 gói nhỏ có chứa chất bột nén màu trắng nghi heroin có khối lượng 0,190g được gói bằng mảnh giấy bạc. Tại bản kết luận giám định số 286 ngày 29/1/2021 của Phòng kỹ thuật hình sự, công an tỉnh Nghệ An kết luận chất bột màu trắng thu trong tay của Dũng khi bắt quả tang có khối lượng 11,280g và số chất bột nén màu trắng nghi heroin có khối lượng 0,190g thu giữ khi khám xét tại nhà riêng đều là ma túy (heroin) với tổng khối lượng là 11,470g.

Tại phiên tòa, bị cáo khai vì bị bệnh suy tim nặng nên mua ma túy về sử dụng để giảm cơn đau. Bị cáo trình bày hoàn cảnh bệnh tật, sức khỏe yếu để xin tòa giảm nhẹ hình phạt.

Xem xét các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Vũ Mạnh Dũng 6 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Đối với người bán ma túy cho Dũng tại khu vực ngã ba săng lẻ ngày 25/1/2021, công an huyện đã tiến hành xác minh nhưng không có kết quả nên không có cơ sở để xử lý. 
 

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện