Pháp luật

Công an Vĩnh Phúc đang làm rõ 39 người Trung Quốc nghi cư trú bất hợp pháp

16:24, 04/05/2021
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đang tiến hành kiểm tra các đối tượng người Trung Quốc nghi cư trú trái phép tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên.

Liên quan đến việc 39 trường hợp là công dân Trung Quốc có dấu hiệu cư trú bất hợp pháp trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, sáng 4/5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Yên cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra các đối tượng này.  

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các đối tượng người Trung Quốc nghi cư trú trái phép tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên.
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các đối tượng người Trung Quốc nghi cư trú trái phép tại phường Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên.

Theo lời vị lãnh đạo này, Công an thành phố đang tiến hành phân loại các đối tượng. Vì đây là người nước ngoài nên cần phiên dịch và thời gian để làm rõ. Hiện, một số đơn vị có hợp đồng với những người này, Công an đang xác minh với những hợp đồng như vậy thì người ta có mang theo các thủ tục nhập cảnh hay không?...

Trước đó, theo nguồn tin từ Công an thành phố Vĩnh Yên, trong đêm 3/5, lực lượng chức năng đã phát hiện 39 trường hợp người Trung Quốc nghi nhập cảnh trái phép và cư trú bất hợp pháp tại 4 địa điểm thuộc các phường Khai Quang, Liên Bảo của thành phố Vĩnh Yên.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, một số đối tượng đã không hợp tác và bỏ chạy, lực lượng chức năng phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế.

Tại nơi ở của các đối tượng được cho là cư trú bất hợp pháp, lực lượng chức năng đã tạm giữ một số thiết bị cá nhân phục vụ cho việc điều tra, làm rõ. Đồng thời, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ nơi ở của các đối tượng./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện