Pháp luật

Nghệ An tăng cường 66 cán bộ, chiến sỹ lên biên giới Việt - Lào chống dịch Covid- 19

12:26, 02/05/2021
Ngăn chặn dịch Covid- 19 lây lan vào cộng đồng từ tuyến biên giới được coi là nhiệm vụ quan trọng vào thời điểm này. Để kiểm soát, phát hiện kịp thời các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép, sáng 2/5, tại huyện biên giới Con Cuông, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã xuất quân, tăng cường 66 cán bộ, chiến sỹ cho các tổ, chốt thuộc các Đồn Biên phòng trên tuyến biên giới phía Tây.
Toàn cảnh buổi lễ.

Nghệ An có 468km đường biên giới, 27 xã giáp biên với nước bạn Lào. Tại nước bạn, tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn biến phức tạp, nguy cơ nhiều người dân nhập cảnh trái phép về nước vì thế sẽ tăng cao.

Kiểm tra sức khỏe cho các cán bộ, chiến sỹ được tăng cường lên biên giới trong đợt này.

66 cán bộ, chiến sĩ được tăng cường lần này sẽ được biên chế tạm thời cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh điều động về các tổ, chốt phối hợp với các lực lượng tại chỗ làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên giới và tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Việc tăng cường lực lượng quân sự sẽ giúp sức cho các lực lượng tuyến đầu tại các chốt chống dịch Covid- 19 trên biên giới quản lý chặt hơn nữa đường biên giới của tỉnh. Đồng thời, lực lượng tăng cường cũng giúp gia tăng sự phối hợp với hệ thống chính trị cơ sở vùng biên để tuyên truyền, vận động nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; kịp thời phát hiện, tố giác các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép.

Tăng cường lực lượng quân sự lên tuyến biên giới.

Trung tá Phùng Đức Hưng  - Phó Chỉ huy trưởng BCH BĐBP tỉnh Nghệ An cho biết: "Đợt tăng cường này có ý nghĩa rất thiết thực để làm tốt hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát các đường mòn, lối mở và tăng cường tần suất để ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua biên giới. Ngay sáng nay, chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn nghiệp vụ và chiều nay sẽ đưa lực lượng quân sự tăng cường lên tuyến biên giới. Và trong ngày mai sẽ triển khai đến các tổ, chốt để thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát các đường mòn, lối mở, ngăn chặn dịch bệnh lây lan qua biên giới"

66 cán bộ chiến sỹ được điều động, tăng cường lên biên giới Việt - Lào chống dịch Covid -19.

Với tuyến biên giới trên bộ dài nhất cả nước, địa hình phức tạp, có nhiều đường mòn, lối mở…hiện Bộ đội Biên phòng Nghệ An đang thường trực 100% quân số, duy trì hơn 600 cán bộ, chiến sỹ tại 101 tổ chốt cố định, lưu động và trạm kiểm soát để tham gia kiểm soát, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch. Ngoài 66 cán bộ chiến sỹ được điều động, tăng cường đợt này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An đã báo cáo Quân khu IV chuẩn bị thêm gần 200 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng tiếp tục lên tuyến biên giới để thực hiện công tác quản lý khi có yêu cầu. 

 

Xuân Hướng – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện