Pháp luật

Người dân khu vực biên giới cam kết phòng chống dịch Covid-19, không xuất nhập cảnh trái phép

18:42, 16/05/2021
Những ngày qua, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc” các đồn Biên phòng thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An tích cực phối hợp các địa phương ở khu vực biên giới tổ chức cho nhân dân cam kết phòng, chống dịch Covid-19 và không xuất nhập cảnh trái phép.

Các tổ công tác đi từng ngõ, gõ từng nhà tổ chức cho 100 % các hộ dân tại các thôn, bản ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của chính quyền địa phương, đồn Biên phòng và hướng dẫn của ngành y tế.

BĐBP tỉnh chuẩn bị loa kéo để tiến hành tuyên truyền lưu động,

Khi phát hiện người xuất, nhập cảnh trái phép hoặc ở vùng dịch trở về, thông báo ngay cho trưởng thôn, y tế thôn, chính quyền địa phương và đồn Biên phòng.

BĐBP tỉnh phát tài liệu phòng chống dịch Covid-19 cho người dân địa phương.

Thực hiện “3 không”: Không xuất, nhập cảnh trái phép; Không bao che, tiếp tay xuất, nhập cảnh trái phép; Không tổ chức đưa đón, môi giới xuất, nhập cảnh trái phép.

Đại diện các hộ dân bản Phà Lõm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An ký cam kết.

 Với các hình thức tuyên truyền linh hoạt, hiệu quả và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, như: Qua hệ thống loa phát thanh của xã, bản biên giới; sử dụng loa kéo của đơn vị, các tổ, đội công tác tuyên truyền lưu động, kết hợp phát tài liệu cho người dân trên địa bàn…

 
Các hộ dân khu vực biên giới ký cam kết phòng, chống dịch Covid-19; xuất, nhập cảnh trái phép.
BĐBP tỉnh tặng khẩu trang hỗ trợ PCD Covid – 19 cho người dân khu vực biên giới.

 

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện