Pháp luật

Y tá bị tố "vòi"12 triệu đồng người nhà bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2

15:54, 31/05/2021

Công an đang điều tra vụ một nhân viên y tế bị tố "vòi tiền" của người nhà bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 số tiền 12 triệu đồng để được đưa đi điều trị với điều kiện tốt.

 

Ngày 30/5, Công an huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đang củng cố hồ sơ để đề xuất xử phạt N.T. T .T. (nhân viên y tế Trạm y tế xã Tăng Tiến) vì có hành vi lợi dụng dịch bệnh để vòi tiền người dân. Theo thông tin trên báo Thanh niên, qua làm việc, bà T. đã thừa nhận hành vi của mình. 

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên yêu cầu Giám đốc Trung tâm Y tế huyện khẩn trương xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm của bà T. theo quy định pháp luật, báo cáo kết quả xử lý trước ngày 1/6.

Liên quan đến vụ việc trên, trả lời với báo chí, Thượng tá Nguyễn Hồng Sơn - Trưởng Công an huyện Việt Yên cho biết, qua xác minh ban đầu, nữ y tá này đã tự đưa ra quy định rồi "vòi tiền" người nhà bệnh nhân đang cách ly tập trung. Hiện nữ y tá này đang tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại một khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

Theo Thượng tá Sơn, thông tin bệnh nhân phải nộp tiền để được đưa đi chữa trị là không đúng sự thật. Vụ việc được đăng trên mạng xã hội chỉ là phát ngôn của bà T. và nữ y tá này cũng không có thẩm quyền để quyết định, tác động đến công tác điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 tại địa phương.

"Việc này là trao đổi giữa 2 cá nhân. Tuy nhiên người dân đã phát hiện kịp thời nên không chuyển tiền theo yêu cầu. Vì vậy, quá trình chiếm đoạt chưa diễn ra và chưa có dấu hiệu tội phạm" - Thượng tá Sơn cho hay.

Người nhà bệnh nhân đăng bài tố cáo lên mạng xã hội. Ảnh chụp toàn màn hình

Được biết, Công an huyện Việt Yên cũng có tờ trình đề nghị phạt hành chính người này 7,5 triệu đồng. Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin một người dân tố nhân viên y tế ở huyện Việt Yên (Bắc Giang) yêu cầu người nhà bệnh nhân nộp tiền thì mới đưa người nghi mắc COVID-19 đi điều trị, đặc biệt nếu nộp 12 triệu đồng thì sẽ được "ở nơi sạch sẽ…".

Cụ thể, người đăng bài cho biết em trai của mình được cách ly tập trung tại trường THCS Minh Đức, huyện Việt Yên và xuất hiện các dấu hiệu nhiễm SARS-CoV-2. Được người nhà giới thiệu, người nhà bệnh nhân đã đã liên hệ với nữ y tá trên nhưng bị yêu cầu nộp 12 triệu đồng nếu muốn em trai được đưa đi điều trị ở nơi sạch sẽ, điều kiện tốt và trong thời gian sớm nhất. Người nhà bệnh nhân sau đó đã đi tìm hiểu và phát hiện việc phải nộp tiền là không có trong quy định nên đăng bài tố cáo lên mạng xã hội.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện