Pháp luật

TP Vinh: Một số hàng quán vẫn mở cửa đón khách

11:18, 08/06/2021

Mặc dù UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng kinh doanh một số hoạt động không thiết yếu nhưng đầu giờ sáng nay (8/6), trên một số tuyến đường của thành phố Vinh vẫn còn quán hàng mở cửa bán hàng ăn, uống tại chỗ.

Quán bún Huế vẫn mở cửa đón khách.

Theo đó, ngày 7/6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động của các nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh ăn uống, cắt tóc, gội đầu, cơ sở thẩm mỹ trên địa bàn một số huyện và thành phố Vinh từ 0h00 ngày 8/6 do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp.

 Quán gà bóp vẫn bán cho khách ngồi ăn tại chỗ.

Thế nhưng, sáng 8/6 trên các tuyến đường của thành phố Vinh một số hàng quán vẫn ngang nhiên mở cửa bán hàng ăn uống tại chỗ. Dọc trên các tuyến đường Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ, Trường Chinh, Đào Tấn, Trần Hưng Đạo, Ngô Đức Kế, các chủ quán bán hàng công khai, người dân mặc nhiên ăn uống bất chấp các quy định phòng chống dịch. Thậm chí, một số quán hàng còn khép cửa để bán cho khách ngồi ăn, uống trong nhà.

 
Các quán cà phê vẫn mở cửa 

Để hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh và thực hiện nghiêm các quy định của UBND tỉnh, UBND thành phố, chính quyền và lực lượng chức năng các phường xã của thành phố Vinh cần tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
  

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện