Pháp luật

Truy nã nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt 44 tỷ đồng

16:20, 08/06/2021

Ngày 8/6, Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Sâm (SN 1988), trú tại khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh, TP Vinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Sâm là Giám đốc Công ty CP Thương mại Tổng hợp Mạnh Khang có trụ sở tại khối 9, phường Hồng Sơn, TP. Vinh. Công ty của Sâm đăng ký ngành nghề kinh doanh là xây dựng công trình, buôn bán vật liệu xây dựng, vận tải hàng hoá đường bộ, kinh doanh khách sạn, dịch vụ cầm đồ, buôn bán xăng dầu và các sản phẩm liên quan.

Chân dung Trần Thị Sâm.
Chân dung Trần Thị Sâm.

Công ty của Sâm chỉ có 1 kế toán và không có hoạt động kinh doanh. Kế toán này có nhiệm vụ xuất hóa đơn đầu ra theo yêu cầu của Sâm. Nữ giám đốc này đã đưa thông tin gian dối về kinh doanh xăng dầu nhưng thực tế không có lợi nhuận phát sinh, lôi kéo, huy động vốn của nhiều người, thực chất là lấy tiền của người đầu tư sau để trả cho người đầu tư trước. Sau khi chiếm đoạt tài sản, Sâm đã nhanh chân bỏ trốn.

Bước đầu, CQĐT Công an tỉnh Nghệ An xác định, số tiền mà đối tượng Trần Thị Sâm chiếm đoạt của các doanh nghiệp và cá nhân lên đến hơn 44 tỷ đồng. Hiện nữ giám đốc này đã rời khỏi nơi cư trú. Hiện Công an Nghệ An thông báo đến người dân để xác minh và truy tìm nữ giám đốc này.
 


 

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện